19:07 +07 Thứ năm, 18/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Điều chế thành công dung dịch khử khuẩn khẩu trang vải bằng nano bạc

Thứ sáu - 13/03/2020 15:30
      Trước tình hình khan hiếm Khẩu trang trong đợt phòng, chống dịch Covid-19, Bộ môn Hóa học – Trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã chủ động nghiên cứu, điều chế thành công Dung dịch sát khuẩn khẩu trang vải bằng Nano bạc theo tiêu chuẩn và phát miễn phí cho cán bộ, giảng viên và sinh viên trong toàn trường.
      Để điều chế được dung dịch kháng khuẩn khẩu trang vải bằng Nano bạc, Bộ môn Hóa Học đã sử dụng các dung dịch như: Nano bạc, muối NaCl, nước cất và tinh dầu thơm, dung dịch được sử dụng kháng khuẩn khẩu trang vải theo tiêu chuẩn.


T.S. Nguyễn Văn Dưỡng –  Trưởng bộ môn Hóa học, Trao dung dịch kháng khuẩn khẩu trang vải Nano bạc cho đại diện tổ Y tế cơ quan trường
 
      Theo chia sẻ của Tiến sĩ hóa học Nguyễn Văn Dưỡng – Trưởng bộ môn Hóa học, với cách sử dụng, khẩu trang vải sau khi giặt sạch, phơi khô, xịt dung dịch Nano bạc lên bề mặt ngoài khẩu trang, để khô rồi sử dụng có tác dung kháng khuẩn. Khẩu trang vải sử dụng trong môi trường công cộng, nơi đông người, trên phương tiện công cộng, trong môi trường bệnh viện, tiếp xúc bệnh nhân, chăm sóc bênh nhân trực tiếp...
      Sau khi được thử nghiệm, xem xét, sản phẩm được đánh giá đạt chuẩn an toàn sức khỏe, có tính năng khử trùng, sát khuẩn cao. Dung dịch này đã được chuyển về Tổ y tế cơ quan của nhà trường 20.000ml để cấp phát cho cán bộ, giảng viên, nhân viên sinh viên nhà trường sử dụng.
      Việc điều chế thành công Dung dịch kháng khuẩn Nano bạc của Bộ môn Hóa Học là sáng kiến khoa học hữu ích, đầy trách nhiệm, góp phần cùng nhà trường và cộng đồng chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19.


Thành phẩm dung dich kháng khuẩn khẩu trang vải Nano bạc


Các giảng viên bộ môn hóa học tại phòng điều chế dung dịch kháng khuẩn Nano bạc
 

Tiến sĩ hóa học Nguyễn Văn Dưỡng – Trưởng bộ môn Hóa học chia sẻ thành phần và hướng dẫn
 
 

Cán bộ, viên chức nhận dung dịch kháng khuẩn khẩu trang vải tại phòng Y tế cơ quan
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn