10:43 +07 Thứ bảy, 20/04/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC - SỰ KIỆN

Trường Đại học Y Hải Phòng phối hợp với Nhà hát kịch Việt Nam tổ chức buổi diễn “Chấm hỏi chấm than"

Thứ ba - 26/11/2013 19:05
Tới dự buổi diễn có: TS. Trịnh Thị Lý - Phó Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng, BSCKII. Đoàn Thị Thu - Giám đốc Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Hải Phòng, NGƯT.PGS.TS. Phạm Văn Hán-Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường; các Thầy, Cô, các đồng chí trong BCH Đoàn thanh niên- Hội sinh viên và sinh viên trường cùng sự hiện diện của các đại diện của PEPFAR, Việt Nam.
“Chấm hỏi chấm than” là một vở nhạc kịch do Nhà hát Kịch Việt Nam và chương trình Cứu trợ khẩn cấp về phòng chống HIV/AIDS của tổng thống Hoa Kỳ (PEPFAR) thuộc phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam phối hợp dàn dựng và giới thiệu đến công chúng nhân Ngày quốc tế chống kỳ thị người đồng tính, song tính và chuyển giới (IDAHO).
Trước và sau buổi diễn, sinh viên trường đã có cơ hội giao lưu với các nghệ sỹ nhà hát kịch và Ban tổ chức về những câu hỏi xoay quanh nội dung về AIDS và đồng tính; và sự hóa thân, diễn xuất của các diễn viên trong vở kịch. Phần giao lưu đã góp phần cập nhật cho những người xem thêm những nhận thức mới về những nguy cơ lây nhiễm AIDS, cách chăm sóc và phòng chống HIV/AIDS,…, những hiểu biết về những người đồng tính: Đồng tính không phải là một cái tội; mỗi người sinh ra không có quyền lựa chọn giới tính cho riêng mình, hãy yêu thương và tôn trọng những người đồng tính để họ được sống là chính mình.
Vở kịch Chấm hỏi chấm than đã được các nghệ sỹ nhà hát kịch Việt Nam, những khuôn mặt thân quen như: Nghệ sỹ nhân dân Lan Hương, nghệ sỹ Quỳnh Hoa, nghệ sỹ Lê Quang,…, dàn dựng và diễn xuất sống động, tình cảm, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc với người xem, đặc biệt là sinh viên trường Đại học Y Hải Phòng. Thông qua câu chuyện về mối quan hệ tình cảm của những người trẻ tuổi, cụ thể là của cặp đôi đồng tính nam, vở diễn đã chuyển tải và chia sẻ đầy đủ, tự nhiên thông điệp của vở diễn gửi tới công chúng: Hãy chia sẻ và tôn trọng những người đồng tính - những người vốn đang gặp nhiều khó khăn trong cách nhìn nhận của xã hội.


TS. Trịnh Thị Lý - Phó giám đốc Sở y tế Hải Phòng, phát biểu trước buổi biểu diễn


Các đại biểu tặng hoa các nghệ sỹ


Hình ảnh trong vở kịch


Các nghệ sỹ giao lưu với sinh viên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn