Cuộc vận động hiến máu tình nguyện “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”

Cuộc vận động hiến máu tình nguyện “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”
Sáng ngày 22 tháng 10 năm 2014, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã tổ chức cuộc vận động hiến máu tình nguyện “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Cuộc vận động đã thu hút được đông đảo các bạn sinh viên tham gia, quyên góp được một lượng lớn đơn vị máu để bổ sung vào các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.
Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố và của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp có hiệu quả của các Sở, ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của đông đảo sinh viên các trường Đại học Cao đẳng, cán bộ công nhân viên chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố. Trường ĐH Y Dược Hải Phòng tự hào là một trong những đơn vị có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện của thành phố.
 
Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Hằng ngày, hằng giờ trên cả nước chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu. Bác Hồ đã nói “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”. Vì vậy, đoàn viên thanh niên nói chung và đoàn viên Đại học Y Dược Hải Phòng nói riêng luôn là lực lượng tiên phong trong các phong trào hiến máu tình nguyện.
 
Các thầy trong Ban giám hiệu tới thăm và chỉ đạo chương trình
 

Khám và tư vấn cho các bạn sinh viên trước khi hiến máu

Tác giả bài viết: Nguyễn Thành Trung - CTCT