Thông báo điều trị bệnh Gout và bệnh Viêm tắc động mạch chi

Thông báo điều trị bệnh Gout và bệnh Viêm tắc động mạch chi
Nước ta có nền Y học cổ truyền (YHCT) phong phú và nguồn dược liệu dồi dào. Càng ngày các nghiên cứu trong và ngoài nước đều khẳng định, phương pháp dùng thuốc và châm cứu của YHCT thường không gây độc, an toàn và có hiệu quả rõ rệt trong nhiều chứng bệnh thuộc các chuyên khoa khác nhau.
         Nước ta có nền Y học cổ truyền (YHCT) phong phú và nguồn dược liệu dồi dào. Càng ngày các nghiên cứu trong và ngoài nước  đều  khẳng định, phương pháp dùng thuốc và châm cứu của YHCT thường không gây độc, an toàn và có hiệu quả rõ rệt trong nhiều chứng bệnh thuộc các chuyên khoa khác nhau.


Tập thể khoa Y học cổ truyền
 
       Đến nay, khoa YHCT- Bệnh viện Đại học Y Dược Hải Phòng đã thừa kế và có kinh nghiệm hoàn chỉnh trong điều trị bệnh Gout và bệnh Viêm tắc động mạch chi theo lí luận và kinh nghiệm gia truyền có hiệu quả rất tích cực mà chi phí điều trị lại thấp ( ~15.000đồng/ ngày điều trị).
        Trên thực tế 2 căn bệnh này cũng thường kết hợp với các bệnh khác như: Đái tháo đường, Rối loạn mỡ máu, tăng huyết áp,…( lần lượt theo YHCT xếp trong các chứng: Tiêu khát, Đàm ẩm, Huyễn vựng,…)
         Bệnh Gout được YHCT mô tả trong chứng Thống phong ( chứng bệnh rất đau và thường đột ngột, cấp tính)
         Bệnh Viêm tắc động mạch được YHCT mô tả trong chứng Thoát thư, Thoát ung, Thoát cốt thư (chứng hoại tử, đau, lở loét, rụng khớp)
       Hai căn bệnh này, theo YHCT đa phần là do chính khí ( chức năng các tạng phủ ) suy giảm lại hợp với phong thấp, đàm trệ, huyết ứ gây ra. Tức là bệnh thuộc hư thực lẫn lộn ( hư trung hiệp thực) nên khi điều trị  phải đảm bảo được nguyên tắc là “bổ tả cùng dùng – nâng cao chính khí và kết hợp với loại bỏ được phong thấp, đàm trệ, huyết ngưng”
       Trong quá trình điều trị, phương thuốc thừa kế của chúng tôi luôn đảm bảo được các vấn đề đó một cách biện chứng. Chúng tôi căn cứ vào thực tiễn lâm sàng, điều kiện sinh hoạt,… của từng người bệnh mà dùng thuốc bổ nhiều tả ít hoặc bổ ít tả nhiều một cách thích ứng và tiện lợi nhất.
       Mặt khác, lại tùy người bệnh có kèm theo chứng Tiêu khát, Đàm ẩm, Huyễn vựng,.. mà phối hợp với các vị thuốc khác một cách phù hợp.
       Hiện nay, Bệnh viện Đại học Y Dược Hải Phòng đã có đủ hệ ngoại, hệ nội, trung tâm thận nhân tạo cùng labo trung tâm xét nghiệm hiện đại; được thực hiện bởi các GS, PGS, TS, BS giàu kinh nghiệm.
      Khoa YHCT của Bệnh viện  luôn nhận được sự hỗ trợ, phối kết hợp với các hệ thống trên trong chẩn đoán và điều trị 2 căn bệnh đó cùng nhiều chứng bệnh khác.
     Vậy khoa chúng tôi xin trân trọng kính báo bắt đầu nhận  điều trị người bệnh Gout và Viêm tắc động mạch tại khoa trong Bệnh viện với phương châm: “Bào chế đặc biệt cẩn thận để thu được hiệu quả cao nhất”
     Địa chỉ liên hệ và tư vấn:
Khoa YHCT- Bệnh viện Đại học Y Dược Hải Phòng
225C Lạch Tray- Ngô Quyền- Hải Phòng
Trưởng khoa: Ths.Bs Nguyễn Minh Thụy
ĐT: 0904253112