Tiếp Học viện ALICE Kanazawa Nhật Bản về đào tạo Điều dưỡng

Tiếp Học viện ALICE Kanazawa Nhật Bản về đào tạo Điều dưỡng
Ngày 08/05/2017, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng tiếp và làm việc với đoàn công tác đến từ học viện ALICE, Nhật Bản.
      Ngày 08/05/2017, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng  tiếp và làm việc với đoàn công tác đến từ học viện ALICE, Nhật Bản.
     
      Về phía học viện ALICE Nhật bản có bà Takezawa atsuko - Chủ tịch hội đồng quản trị; Ông Satou susumu - Trưởng phòng kế hoạch đào tạo; về phía công ty TNHH tư vấn du học Phú Sỹ có ông Trần Văn Đương - Giám đốc và trưởng đơn phòng nghiệp vụ; Về phía trường Đại học Y Dược Hải Phòng có Viện sĩ, NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng – Phó hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS. Thái Lan Anh – Trưởng khoa điều dưỡng cùng các giảng viên của khoa Điều dưỡng và chuyên viên phòng Hợp tác quốc tế.


Bà Takezawa atsuko - Chủ tịch hội đồng quản trị Học viện Alice, Nhật Bản giới thiệu về chương trình hợp tác Điều dưỡng
 
      Học viện Alice nằm ở thành phố Kanazawa thuộc tỉnh Ishikawa, là một trường có hệ thống đào tạo đa dạng và bao gồm các khoa như sau: khoa giáo dục phúc lợi, khoa điều dưỡng phúc lợi, khoa tiếng Nhật, khoa bồi dưỡng văn hóa Nhật Bản. Do đó học viện có chức năng như một trường dạy tiếng và văn hóa Nhật Bản, đồng thời cũng như một trường dạy nghề về chuyên ngành phúc lợi xã hội.
      Tại buổi làm việc ở trường Đại học Y Dược Hải Phòng đại diện hai bên đã có những trao đổi hợp tác đi đến thống nhất sơ bộ như: Bên phía trường Đại học Y Dược Hải Phòng tiếp tục đào tạo về chuyên môn, tạo cơ hội cho các sinh viên khoa Điều dưỡng sang Nhật làm việc, bên phía Học viên Alice, Nhật Bản sẽ đưa giáo viên dạy tiếng Nhật cho sinh viên khoa Điều dưỡng đảm bảo các em đủ tiêu chuẩn thi lấy chứng chỉ N2 của Nhật Bản, đảm bảo đủ các quy định sang làm việc tại nước Nhật. Thông qua chương trình sẽ đưa những sinh viên điều dưỡng đủ tiêu chuẩn về ngoại ngữ sau khi tốt nghiệp sang Nhật Bản làm việc lâu dài, với chế độ đãi ngộ như người lao động nước sở tại.
      Sau khi trao đổi đã thống nhất trường Đại học Y Dược Hải Phòng sẽ soạn thảo một thỏa thuận hợp tác để 2 bên kí kết triển khai các hoạt động trong thời gian gần nhất
 

Chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc