Khóa tập huấn Dược lâm sàng của GS. DS. Joseph S. Bertino

Khóa tập huấn Dược lâm sàng của GS. DS. Joseph S. Bertino
Ngày 10/11/2015, GS. DS. Joseph S. Bertino có bài giảng kết thúc chương trình làm việc kéo dài hai tuần từ ngày 28/10 đến ngày 10/11 tại trường Đại học Y Dược Hải Phòng.
          Ngày 10/11/2015, GS. DS. Joseph S. Bertino có bài giảng kết thúc chương trình làm việc kéo dài hai tuần từ ngày 28/10  đến ngày 10/11 tại trường Đại học Y Dược Hải Phòng.
 
          GS. DS. Joseph S. Bertino là giảng viên Dược lý trường đại học Colombia, New York, Hoa Kỳ kiêm Tổng biên tập tạp chí Dược lý lâm sàng, Điều hành trung tâm tư vấn Bertino, Schenectady, NY. Đồng thời ông còn là giáo sư danh dự của trường Đại học Y Dược Hải Phòng,  GS. DS. Joseph S. Bertino thường xuyên có những chương trình làm việc, giảng dạy tại trường thu hút đông đảo giảng viên và sinh viên theo dõi,  học tập.

  GS. DS. Joseph S. Bertino và PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng -  Trưởng khoa Dược học cùng các học viên tại buổi tập huấn

          Trong khoảng thời gian gần hai tuần, GS. DS. Joseph S. Bertino đã có các buổi Tập huấn cho dược sĩ bệnh viện, bác sĩ, giảng viên khoa dược, bộ môn nội, da liễu, tai mũi họng về sử dụng kháng sinh trong điều trị một số bệnh nhiễm khuẩn. Giảng dạy sử dụng thuốc trong điều trị cho sinh viên dược khóa 1. Chuẩn bị các điều kiện để dược sĩ có thể thực hành dược lâm sàng ở bệnh viện. Hỗ trợ phát triển bài giảng cho giảng viên khoa dược. Đi buồng và thảo luận case lâm sàng với các bác sĩ bệnh viện Đại học Y dược Hải Phòng, bệnh viện Việt Tiệp, bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

          Các bài tập tuấn và giảng dạy của  GS. DS. Joseph S. Bertino ý nghĩa quan trọng trong việc cập nhật kiến thức sử dụng kháng sinh trong thực hành lâm sàng và Triển khai đào tạo thực hành dược lâm sàng giúp cho các giảng viên, bác sĩ và sinh viên tiếp cận hiệu quả những kiến thức của một lĩnh vực đang còn khá mới tại Việt Nam.

          Trong tương lai trường Đại học Y Dược Hải Phòng sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác trường Đại học Colombia, New York, Hoa Kỳ về lĩnh vực Dược học như trao đổi giảng viên, sinh viên; hợp tác cùng phát triển bài giảng cho sinh viên y, dược, điều dưỡng; đào tạo dược sĩ các bệnh viện Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương có khả năng thực hành dược lâm sàng , góp phần nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân.

Một số hình ảnh trong các buổi tập huấn