Hội Sinh viên Trường

BAN CHẤP HÀNH HỘI SINH VIÊN KHÓA XV, NHIỆM KỲ 2023 - 2025

Đ/C Lê Trần Tuấn Anh

Chủ tịch Hội sinh viên

Đ/C Lê Phi Đại
Phó chủ tịch Hội sinh viên

Đ/C Trần Đức Anh
Phó chủ tịch Hội sinh viên



* QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN
Ngày 13 tháng 11 năm 1993, Ban chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã công bố Quyết định số 39 QĐ/TWH, công nhận tổ chức Hội Sinh viên Phân hiệu Đại học Y Hải Phòng. Hơn 21 năm xây dựng và phát triển, trải qua 11 nhiệm kỳ Đại hội, dưới sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy - Ban Giám hiệu nhà trường, của Trung ương Hội và Hội Sinh viên thành phố Hải Phòng, cùng sự phối hợp chặt chẽ với Đoàn Thanh niên và các phòng ban chức năng trong trường, với sự đoàn kết và nỗ lực của các thế hệ sinh viên, Hội sinh viên trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã từng bước phát triển cả về số lượng và chất lượng. Sự ổn định và phát triển mạnh mẽ của đất nước, thành phố cũng như của trường Đại học Y Dược Hải Phòng là điều kiện thuận lợi để hội viên, sinh viên nhà trường được khẳng định bản thân, thực hiện khát vọng được cống hiến cho nhà trường và xã hội.
 
Biểu dương "Sinh viên 5 tốt" năm học 2013 - 2014
 
CLB Tiếng Pháp


CLB Tiếng Anh


CLB Cờ vua



CLB Guitar

* CÔNG TÁC HỘI VÀ PHONG TRÀO SINH VIÊN
Công tác giáo dục chính trị tư tưởng luôn được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, được tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị, giáo dục truyền thống dân tộc, đạo đức lối sống, nếp sống, ý thức pháp luật cho sinh viên.  Hội Sinh viên trường luôn tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào “Sinh viên 5 tốt”: tạo môi trường để sinh viên rèn luyện đạo đức, học tập, thể lực, tham gia tình nguyện và hội nhập; tuyên truyền hình ảnh “Sinh viên 5 tốt” đến với cộng đồng xã hội; kết nối sinh viên 5 tốt với các đơn vị y tế trong công tác thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.
Công tác tuyên truyền về Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam các cấp; các hoạt động chào mừng thành công Đại hội đã được Hội Sinh viên trường triển khai với nhiều hình thức phong phú: tuyên truyền trực quan, thông qua các cuộc thi tìm hiểu; đồng thời phổ biến và quán triệt Nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam các cấp cho cán bộ Hội.
Hội Sinh viên trường luôn tổ chức tốt và sáng tạo 05 chương trình của Hội Sinh viên, tạo môi trường để  phát triển thế hệ sinh viên “vừa hồng, vừa chuyên”:
+ Chương trình “Sinh viên rèn luyện đạo đức, tác phong”
+ Chương trình “Sinh viên học tập, sáng tạo”
+ Chương trình “Tư vấn, hỗ trợ sinh viên”
+ Chương trình “Sinh viên tình nguyện”
+ Chương trình “Xây dựng Hội Sinh viên Việt Nam vững mạnh”
Dưới sự chỉ đạo và hỗ trợ của Hội Sinh viên trường, các Câu lạc bộ - Đội nhóm sở thích đã thu hút được đông đảo hội viên tham gia, phù hợp với khả năng của cá nhân và tập thể. Qua các chương trình hoạt động này, nhiều sinh viên ưu tú được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam.
Phong trào “Học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp” được sinh viên nhiệt tình hưởng ứng. Tỷ lệ sinh viên khá, giỏi và số lượng, chất lượng đề tài nghiên cứu khoa học ngày càng tăng. Nhiều sinh viên được nhận giải thưởng cao trong các cuộc thi Olympic, Hội nghị Nghiên cứu khoa học, Hội nghị Khoa học công nghệ và tuổi trẻ toàn quốc....
 Các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, phòng chống tệ nạn xã hội, xây dựng môi trường học đường thân thiện, lành mạnh... được tổ chức thường xuyên, góp phần tô đậm bức tranh sinh động về đời sống văn hoá tinh thần của sinh viên nhà trường, qua đó thể hiện sức sáng tạo năng động và bản lĩnh của Hội sinh viên nhà trường.
Phong trào sinh viên tình nguyện vì cộng đồng luôn được triển khai hiệu quả với tinh thần xung kích, tình nguyện của các hội viên, góp phần nâng cao đời sống kinh tế, văn hoá, xã hội của thành phố và đất nước, tiêu biểu là chiến dịch “Tình nguyện Hè và Tiếp sức mùa thi”, chương trình “Hiến máu nhân đạo” ...
Với tinh thần “Tích cực học tập - Nghiên cứu khoa học - Xung kích vì cộng đồng”, Hội sinh viên trường luôn định hướng sinh viên phát huy trí tuệ, nắm chắc thời cơ, ra sức thi đua  học tập, rèn luyện, nâng cao năng lực chuyên môn, tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp, đạt thành tích cao trong công tác Hội và phong trào sinh viên, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị Quyết Đại hội Đại biểu Hội sinh viên Việt nam các cấp, tiếp tục giữ vững truyền thống xây dựng và phát triển của trường Đại học Y Dược Hải Phòng.

 
Đội văn nghệ xung kích

 
CLB Võ thuật
 
 
 Ban chấp hành Hội Sinh viên Trường Đại học Y Dược Hải Phòng khóa XII, nhiệm kỳ 2023 - 2025
 
  -