Đại học Y Dược Hải Phòng: Đăng cai tổ chức thành công Hội nghị Ký sinh trùng toàn Quốc lần thứ 41

Đại học Y Dược Hải Phòng: Đăng cai tổ chức thành công Hội nghị Ký sinh trùng toàn Quốc lần thứ 41
Sáng ngày 4/4/2014, trường Đại học Y Dược Hải Phòng long trọng tổ chức Hội nghị khoa học – Đào tạo chuyên ngành Ký sinh trùng toàn Quốc lần thứ 41, tại Đồ Sơn, Hải Phòng.

NGƯT.GS.TS. Phạm Văn Thức - Thành ủy viên,  Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng
đọc diễn văn khai mạc Hội nghị
 
Tham dự Hội nghị có GS.TS. Thiếu tướng Lê Bách Quang, GS.TSKH. Nguyễn Thị Lê -  Chủ tịch danh dự Hội Ký sinh trùng Việt Nam, GS.TSKH. Vũ Minh Thục - thư ký Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước, ủy viên hội đồng chức danh giáo sư ngành Y, TS. Trần Thanh Dương - Viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung  ương, NSND Đặng nhật Minh con trai cố GS. Đặng văn Ngữ cùng các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ và hơn 200 nhà khoa học đến  từ các Viện nghiên cứu, bộ môn Ký sinh trùng các trường Đại học Y trong toàn quốc về tham  dự hội nghị.
Về phía nhà trường có NGƯT.GS.TS. Phạm Văn Thức - Thành ủy viên,  Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám hiệu, các thầy, cô giáo đại diện các bộ môn, phòng ban và hơn 200 sinh viên nhà trường cùng tham dự.
Trong diễn văn khai mạc NGƯT.GS.TS. Phạm Văn Thức - Thành ủy viên,  Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã cảm ơn Ban tổ chức tạo điều kiện cho nhà trường được đăng cai Hội nghị khoa học lớn mang tầm cỡ Quốc gia, đây là một vinh dự không hề nhỏ của nhà trường khi đang chuẩn bị hướng tới kỷ niệm 35 năm thành lập trường. Đây chính là sự quan tâm không nhỏ từ các nhà khoa học hàng đầu trong ngành Y nói chung tới sự phát triển của nhà trường trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và giảng dạy. Những đóng góp của ngành Ký sinh trùng vào sự phát triển chung của khoa học Y khoa là không hề nhỏ, đó là cơ sở trong việc chẩn đoán và điều trị.
 

GS. TS. Thiếu tướng Lê Bách Quang - Chủ tịch hội Ký sinh trùng Việt Nam phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị, GS. TS. Thiếu tướng Lê Bách Quang - Chủ tịch hội Ký sinh trùng Việt Nam bày tỏ sự cảm ơn, sự chuẩn bị chu đáo của đơn vị đăng cai tổ chức hội nghị năm nay. Trong tình hình ngành Ký sinh trùng hiện nay đang gặp nhiều khó khăn vì thiếu hụt nguồn nhân lực, cán bộ khoa học ngày càng thiếu thì việc tổ chức được các buổi hội nghị như thế  thật đáng quý. Thông qua đây giáo sư cũng rất mong muốn những đóng góp hơn nữa của các nhà khoa học trong ngành Ký sinh trùng và đặc biệt là những nhà khoa học trẻ.
Hội nghị đã dành những phút giây tưởng nhớ đến cố giáo sư, anh hùng liệt sĩ Đặng Văn Ngữ - người anh cả của ngành Ký sinh trùng Việt nam. Qua 2 phiên họp với  12 báo cáo của các nhà khoa học đến từ các Viện, Trường hội nghị đã được nghe và thảo luận các kinh nghiệm quý báu trong nghiên cứu về chuyên ngành ký sinh trùng, côn trùng, nấm, đơn bào. Phiên 3 chuyên đề về công tác đào tạo. Hiện còn duy nhất một đơn vị đào tạo Nghiên cứu sinh chuyên ngành ký sinh trùng là Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương. TS. Trần Thanh Dương - Viện trưởng đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về nghiên cứu và đào tạo sau đại học tại Viện nói riêng và chuyên ngành Ký sinh trùng nói chung cùng hội nghị.
 

GS. TS. Thiếu tướng Lê Bách Quang - Chủ tịch Hội Ký sinh trùng Việt Nam thay mặt Hội tặng nhà trường
bức chân dung GS. Đặng Văn Ngữ - người anh cả trong ngành Ký sinh trùng Việt Nam


Chụp ảnh lưu niệm


 
Kết thúc Hội nghị NGƯT.GS.TS. Phạm Văn Thức - Hiệu trưởng trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã trao cờ luân lưu cho TS. Phan Thị Vân - Viện trưởng Viện Nuôi trồng Thủy sản 1, đơn vị đăng cai Hội nghị chuyên ngành Ký sinh trùng lần thứ 42 tại Cửa Lò, Nghệ An

Tác giả bài viết: Thành Chung