Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Y dược Hải Phòng lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015 - 2017

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Y dược Hải Phòng lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015 - 2017
Trong 2 ngày 14-15/01/2015, tại hội trường lớn của trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã diễn ra đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Y Dược Hải Phòng lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2015 – 2017. Đây là một đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của tuổi trẻ nhà trường nhằm đánh giá kết quả quá trình thực hiện Nghị quyết đại hội Đoàn trường nhiệm kỳ 2012 – 2014 và rút ra những bài học kinh nghiệm cũng như đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2015 - 2017; bầu Ban chấp hành Đoàn trường khóa XVII để lãnh đạo công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhà trường trong giai đoạn mới.
Đoàn chủ tịch điều hành tại Đại hội

Ở ngày làm việc thứ nhất Đại hội đã nghe báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Đoàn trường khóa XVI nhiệm kỳ 2012- 2014 cũng như một số ý kiến tham luận được trình bày tại Đại hội và Đại hội tiến hành các thủ tục ứng cử, đề cử, bầu Ban chấp hành Đoàn trường khóa XVII nhiệm kỳ 2015 – 2017 dưới sự chỉ đạo và chứng kiến của các đồng chí: Bùi Thị Ngọc - Phó Bí thư thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch hội sinh viên Thành phố và các đồng chí đại diện các Ban Thành Đoàn Hải Phòng; đại diện nhà trường có NGND.GS.TS Phạm Văn Thức - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng.

Trong ngày làm việc thứ hai của Đại hội diễn ra vào sáng ngày 15/01/2015. Đại hội vinh dự được đón các vị khách quý tới dự và chỉ đạo Đại hội. Về phía Thành phố có: đồng chí Đào Phú Dương - Phó Bí thư Thành đoàn Hải Phòng; Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền - UVBTV Thành Đoàn, trưởng ban Thiếu nhi trường học, phó chủ tịch hội sinh viên Việt Nam Thành phố; Đồng chí Vũ Trường Giang - UVBTV, trưởng ban Tổ chức Thành Đoàn; Đồng chí Nguyễn Thế Hưng - Phó giám đốc phụ trách trung tâm huấn luyện cán bộ và dạy nghề Thanh niên Thành phố cùng các đồng chí đại diện các Ban Thành Đoàn Hải Phòng. Về phía Trường đại học Y Dược Hải Phòng có NGND.GS.TS Phạm Văn Thức - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; NGND.PGS.TS Trần Quang Phục - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường; NGND.PG S.TS Phạm Văn Hán - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường; TS Vũ Sỹ Khảng - Chủ tịch Công đoàn nhà trường; Cùng các thầy, cô giáo trong nhà trường đại diện các Phòng, Ban, Trung tâm, Khoa, Bộ môn và 175 đại biểu đại diện cho 4800 đoàn viên sinh viên toàn trường.

Tại đại hội đồng chí Nguyễn Thị Minh Ngọc - Bí thư Đoàn trường trình bày dự thảo báo cáo chính trị của BCH Đoàn trường nhiệm kỳ 2012 - 2014 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 - 2017. Báo cáo đã tóm tắt những nét chính trong hoạt động của Đoàn trường nhiệm kỳ 2012 - 2014, chỉ ra những thuận lợi, khó khăn, những thành tích và hạn chế, chỉ ra bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng cho nhiệm kỳ 2015 - 2017. Với mục tiêu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn trường lần thứ XVI, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Nhà trường đã có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trên tất cả các lĩnh vực, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đã đề ra. Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, phong trào “Xung kích, tình nguyện, phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc” được triển khai với nhiều nội dung, cách làm sáng tạo đã thu hút đông đảo đoàn viên sinh viên tham gia và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đoàn tiếp tục được chú trọng, công tác tham mưu, chỉ đạo có nhiều đổi mới. Để ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân vào thành tích chung của Đoàn thanh niên và tuổi trẻ trường Đại học Y Dược Hải Phòng; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Thành Đoàn Hải Phòng đã trao bằng khen cho Đoàn trường Đại học Y dược Hải Phòng cùng 07 tập thể, 21 đoàn viên tiêu biểu xuất sắc của Nhà trường. Nhân dịp này, Thành Đoàn Hải Phòng cũng đã trao học bổng “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam năm học 2013 - 2014” cho 10 đoàn viên sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có thành tích xuất sắc trong học tập và công tác Đoàn của trường Đại học Y Dược Hải Phòng.

 Đ/c. Nguyễn Thị Minh Ngọc - Bí thư Đoàn trường trình bày dự thảo báo cáo chính trị của BCH Đoàn trường nhiệm kỳ 2012 - 2014 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 - 2017

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đào Phú Dương - Phó Bí thư Thành đoàn Hải Phòng đánh giá cao những thành tích đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Y Dược Hải Phòng trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhấn mạnh Ban Chấp hành Đoàn trường khóa mới cần phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí, tích cực, chủ động, sáng tạo, nâng cao ý thức trách nhiệm và đặc biệt là gương mẫu, đi đầu trong việc tham mưu, chỉ đạo các hoạt động trong nhiệm kỳ tới. Công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Nhà trường bên cạnh sự chỉ đạo của Thành đoàn Hải Phòng còn luôn nhận được sự chỉ đạo trực tiếp và hỗ trợ mọi mặt của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường. Đại hội cũng đã vinh dự được NGND.GS.TS Phạm Văn Thức - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường tới dự và phát biểu chỉ đạo, định hướng với những ý kiến tâm huyết với Đại hội.

 
Đ/c. Đào Phú Dương - Phó Bí thư Thành đoàn Hải Phòng phát biểu tại Đại hội

 NGND.GS.TS Phạm Văn Thức - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Đại hội

Sau 02 ngày làm việc nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã thông qua báo cáo tổng kết đánh giá công tác Đoàn, phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012 - 2014 và biểu quyết thông qua các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ mới với 06 nhóm chỉ tiêu và 04 giải pháp lớn, bầu Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khoá XVII gồm 25 đồng chí, đồng chí Nguyễn Thị Minh Ngọc - Bí thư Đoàn trường khóa XVI, nhiệm kỳ 2012 - 2014 tiếp tục được Đại hội tín nhiệm tái đắc cử giữ chức vụ Bí thư Đoàn trường, các phó bí thư là đồng chí Vũ Quang Tuyên và đồng chí Đỗ Minh Tùng khoá XVII nhiệm kỳ 2015 - 2017.





 Đ/c. Đào Phú Dương - Phó Bí thư Thành đoàn Hải Phòng trao tặng bằng khen cho BCH và các tập thể, cá nhân xuất sắc, đoàn viên tiêu biểu vượt khó trong BCH Đoàn trường nhiệm kỳ 2012 - 2014
 Đ/c. Đào Phú Dương - Phó Bí thư Thành đoàn Hải Phòng vàNGND.GS.TS Phạm Văn Thức - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường chụp ảnh lưu niệm với BCH khóa 17 nhiệm kỳ 2015 - 2017

Một số tiết mục văn nghệ 







Nguồn tin: Phòng Công Tác Chính Trị