Đảng bộ trường Đại học Y Dược Hải Phòng quá trình hình thành và phát triển

Đảng bộ trường Đại học Y Dược Hải Phòng quá trình hình thành và phát triển
Đảng bộ trường Đại học Y Dược Hải Phòng quá trình hình thành và phát triển
Đảng bộ trường Đại học Y Dược Hải Phòng quá trình hình thành và phát triển



Năm 1979 cơ sở 2 của trường Đại học Y khoa Hà Nội được thành lập tại Hải Phòng, năm 1980 chi bộ giáo vụ được thành lập trực thuộc Đảng bộ Bệnh viện Hữu nghị Viện Tiệp.
Năm 1983 thành Đảng bộ bộ phận trực thuộc Đảng bộ Bệnh viện Hữu nghị Viện Tiệp
Năm 1993 Thành ủy Hải Phòng có Quyết định thành lập Đảng bộ Phân hiệu trường Đại học Y Hải Phòng trực thuộc Quận ủy Ngô Quyền
Năm 1999 Thủ tướng Chính phủ có quyết định thành lập trường Đại học Y Hải Phòng  trên cơ sở Phân hiệu Đại học Y Hải Phòng, Đảng bộ được đổi tên thành Đảng bộ trường Đại học Y Hải Phòng
Ngày 18/12/2007, Thành ủy Hải Phòng ra Quyết định số 627-QĐ/TU chuyển Đảng bộ nhà trường về trực thuộc Thành ủy Hải Phòng
Ngày 11/11/2013, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định 2513-QĐ/TTg đổi tên trường Đại học Y Hải Phòng thành Đại học Y Dược Hải Phòng, Đảng bộ được đổi tên thành Đảng bộ trường Đại học Y Dược Hải Phòng.


Ban chấp hành Đảng bộ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2010 - 2015


Bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Đảng bộ nhà trường


Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội lần thứ XIV
 
Trải qua 36 năm xây dựng và phát triển dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ nhà trường, trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã từng bước khẳng định được vị thế của mình trong đào tạo và nghiên cứu khoa học. Từ đào tạo một chuyên ngành Bác sỹ đa khoa đến nay nhà trường đã đào tạo đầy đủ các mã ngành về chăm sóc sức khỏe. Nhà trường đã trú trọng đầu tư các đề tài nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng thực tiễn với 4 đề tài cấp Nhà nước, nghị định thư, 3 đề tài cấp Bộ, 2 đề tài cấp Thành phố, hàng năm xét duyệt đề cương và cấp kinh phí cho các đề tài cấp cơ sở.
Để ghi nhận những thành tích đạt được, nhà trường đã vinh dự nhiều lần được Đảng, Nhà nước trao tặng những phần thưởng cao quý như: Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương lao động hạng Nhất, Huân chương lao động hạng Nhì, Huân chương lao động hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Y tế, Cờ thi đua xuất sắc của UBND Thành phố Hải Phòng tặng, ngoài ra còn có nhiều cá nhân, tập thể được nhận Huân Chương Lao động, Cờ thi đua, Bằng khen của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Công an, UBND Thành phố Hải Phòng.
Nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ Nhà trường đứng trước những thời cơ và đối mặt với những khó khăn, thách thức mới của thành phố và của đất nước. Qua đó, đặt ra cho Đại hội Đảng bộ lần thứ XV phải hết sức nỗ lực phấn đấu để phát triển trường Đại học Y Dược Hải Phòng trở thành một trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học không chỉ của vùng Duyên hải bắc bộ mà còn đạt tiêu chuẩn trong khu vực và quốc tế.
 

Nguồn tin: Phòng CTCT