Đổi mới phong cách, văn hóa công vụ, đảm bảo chất lượng, tự chủ tài chính

Đổi mới phong cách, văn hóa công vụ, đảm bảo chất lượng, tự chủ tài chính
Ngày 16/8/2019, trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức triển khai nhiệm vụ năm học và sinh hoạt chuyên đề “Đổi mới phong cách, văn hóa công vụ, đảm bảo chất lượng, tự chủ tài chính”
      Ngày 16/8/2019, trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức triển khai nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 và sinh hoạt chuyên đề “Đổi mới phong cách, văn hóa công vụ, đảm bảo chất lượng, tự chủ tài chính”
 

TTƯT.BSCKII. Nguyễn Viết Giáp – Giám đốc Bệnh viện Mắt, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu - Báo cáo viên
 
      Đến dự với buổi sinh hoạt có báo cáo viên TTƯT.BSCKII. Nguyễn Viết Giáp – Giám đốc Bệnh viện Mắt, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, về phía nhà trường có PGS.TS. Nguyễn Văn Khải – Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các cán bộ, giảng viên và người lao động nhà trường và bệnh viện Đại học Y Hải Phòng đến dự
      Tại buổi nói chuyện chuyên đề báo cáo viên TTƯT.BSCKII. Nguyễn Viết Giáp – Giám đốc Bệnh viện Mắt, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu từng bước đi cụ thể mà Bệnh viện Mắt, tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu đã trải qua thành công. Trong đó, đổi mới phong cách, văn hóa công vụ được bắt đầu từ lãnh đạo đơn vị và những việc làm tưởng chừng như nhỏ nhất nhưng sẽ mang lại hiệu quả to lớn. Thay đổi từ những cách chào, hỏi khi có bệnh nhân, người nhà người bệnh đến Viện hay khi bệnh nhân ra viện sẽ có bộ phận chăm sóc gọi điện hỏi thăm tận tình, thay đổi từ hình thức bên ngoài như trồng thêm cây xanh trong bệnh viện, thêm biển chỉ dẫn được quy định những màu khác nhau dán trên lối đi, trên tường... Nâng cao ý thức của nhân viên bệnh viện trong việc giữ gìn vệ sinh trong khuôn viên bệnh viện, trong phòng làm việc, bàn làm việc. Song hành với việc nâng cao ý thức tự giác của cán bộ, nhân viên trong bệnh viện thì Ban giám đốc cũng không ngừng cử bác sĩ trong bệnh viện đi học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, kêu gọi đầu tư xã hội hóa trang thiết bị máy móc, phương tiện, liên kết với các Bệnh viện chuyên khoa tuyến Trung ương. Trong cơ chế tự chủ tài chính được tính thu đúng, thu đủ và chia lợi nhuận chi tiết cho từng khoản, từng hạng mục đầu tư cho con người cụ thể có chế độ lương, thưởng rõ ràng.
      Qua buổi trao đổi của báo cáo viên TTƯT.BSCKII. Nguyễn Viết Giáp – Giám đốc Bệnh viện Mắt, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã giúp cho người nghe lĩnh hội được những tư duy, phong cách, văn hóa ứng xử thay đổi từ những chi tiết nhỏ thường ngày và không ngừng tự học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, trau dồi kiến thức, kỹ năng tay nghề. Từ đó, giúp cho đơn vị có tài chính tự chủ, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho cán bộ, nhân viên. Đây là bài học không nhỏ giúp trường Đại học Y Dược Hải Phòng và Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng trong việc tự chủ, đảm bảo chất lượng.
 

PGS.TS. Nguyễn Văn Khải – Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, triển khai nhiệm vụ năm học
 
      Cũng trong buổi làm việc PGS.TS. Nguyễn Văn Khải – Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã cảm ơn và tiếp thu những kinh nghiệm chia sẻ của báo cáo viên. Đồng thời, PGS.TS. Nguyễn Văn Khải cũng triển khai những nhiệm vụ quan trọng trong năm học mới 2019 - 2020, thể hiện tinh thần quyết tâm của Ban giám hiệu nhà trường trong việc thay đổi tác phong làm việc, nâng cao trình độ, đào tạo chuyên sâu cho cán bộ, giảng viên, nâng tầm hình ảnh, thương hiệu nhà trường.