Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết số 04-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII

Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết số 04-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII
Ngày 09/01/2017, Đảng ủy trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết số 04-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII với nội dung “về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” cho toàn bộ đảng viên trong Đảng bộ.
       Ngày 09/01/2017, Đảng ủy trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết số 04-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII với nội dung “về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, cho toàn bộ đảng viên trong Đảng bộ.

       Đến dự với Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên các Ban đảng theo dõi Đảng bộ nhà trường, về phía nhà trường có Viện sĩ, NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy nhà trường cùng hơn 500 đảng viên trong toàn Đảng bộ


Viện sĩ, NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy nhà trường tại Hội nghị

      Phát biểu tại hội nghị, Viện sĩ, NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy nhà trường cho biết, 2016 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, bên cạnh những thuận lợi còn tồn tại nhiều khó khăn, thách thức. Tăng trưởng kinh tế và thương mại toàn cầu thấp hơn dự báo, giá nhiều hàng hóa, nhất là giá dầu thô ở mức thấp. Biến đổi khí hậu, thiên tai, ô nhiễm môi trường…làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế - xã hội, nhất là vấn đề sản xuất của người dân.

      Cùng với những khó khăn trên, tình trạng suy thoái ở một bộ phận cán bộ, đảng viên trước hết là do bản thân những cán bộ, đảng viên đó thiếu tu dưỡng, rèn luyện; lập trường tư tưởng không vững vàng, hoang mang, dao động trước những tác động từ bên ngoài; sa vào chủ nghĩa cá nhân ích kỷ, hẹp hòi, bị cám dỗ bởi các lợi ích vật chất, không làm tròn trách nhiệm, bổn phận của mình trước Đảng, trước dân.

      Trước tình hình đó, Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã bàn và thống nhất ban hành Nghị quyết về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Đây là một Nghị quyết rất quan trọng, đề cập đến một vấn đề vừa cơ bản, vừa cấp bách, được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân đặc biệt quan tâm và hoan nghênh.

      Nhìn một cách tổng thể, trong suốt quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành và lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, bản chất cách mạng và khoa học; kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; thường xuyên tự đổi mới, tự chỉnh đốn và ngày càng lớn mạnh.
Dưới sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng, nhân dân ta đã giành được hết thắng lợi này đến thắng lợi khác, lập nên những kỳ tích trong thế kỷ XX.

      Trong thời kỳ đổi mới, Đảng đã lãnh đạo đất nước vượt qua khó khăn, thách thức và đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Giữ vững ổn định chính trị; phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; tăng cường quốc phòng - an ninh; mở rộng quan hệ đối ngoại, nâng cao vị thế của nước ta trên trường quốc tế; củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

      Trong bối cảnh đó, nhờ sự đổi mới mạnh mẽ, năng động, sáng tạo…cùng  sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nền kinh tế - xã hội trong nước đã có những chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả quan trọng trên hầu hết các lĩnh vực.