Hội thảo giảng dạy, đào tạo trực tuyến trong đào tạo cán bộ Y tế

Hội thảo giảng dạy, đào tạo trực tuyến trong đào tạo cán bộ Y tế
Ngày 19/4/2019, trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức Hội thảo giảng dạy, đào tạo trực tuyến trong đào tạo cán bộ Y tế
     Ngày 19/4/2019, trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức Hội thảo giảng dạy, đào tạo trực tuyến trong đào tạo cán bộ Y tế
   

NGND.PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng - Phó hiệu trưởng nhà trường, Cố vấn cấp cao Dự án IBSA phát biểu tại Hội thảo
 
     Về dự với Hội thảo có các chuyên gia đại diện tổ chức Y tế thế giới WHO, đại diện các trường Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Dược Thái Bình, Đại học Y Dược Huế, Đại học Y Dược Cần Thơ, Đại học Y Dược Thái Nguyên, …. Đại diện các Sở Y tế Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hải Phòng, Nam Định,…. Về phía nhà trường có NGƯT. PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng – Phó hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy, cô giáo tham gia giảng dạy các bộ môn.
     Hội thảo đã đánh giá tổng quát quá trình triển khai Dự án tại trường Đại học Y Dược Hải Phòng, chương trình được khởi động từ 8/2015 đến nay. Các hoạt động của Dự án đã đi vào hoạt động như xây dựng, thiết kế các Moodle, đào tạo đội ngũ Công nghệ thông tin tại trường, đào tạo đội ngũ giảng viên, hoàn thành các bài giảng, chạy các khóa học thí điểm, tiến hành thí điểm lấy kinh nghiệm,…. Qua quá trình triển khai thực tế tại trường Đại học Y Dược Hải Phòng nhóm nghiên cứu đã đưa ra một số khó khăn: Thói quen của giảng viên và người học, nhận thức của người lãnh đạo, tính phù hợp của nội dung giảng dạy, các phần mềm và thiết bị Công nghệ thông tin, thù lao cho giảng viên và cán bộ công nghệ thông tin, sự phối hợp chặt chẽ và tiếp tục phối hợp giữa các đơn vị, phương pháp học mới, kỹ năng tin học của học viên, cơ sở hạ tầng còn chưa đồng bộ,… Tuy nhiên, trên những khó khăn ấy thì Dự án cũng nhận được sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường, khuyến khích thể chế hóa để giảng viên phát triển bài giảng elearning, đảm bảo cơ sở hạ tầng: internet, máy tính, điện thoại.
     Tại buổi Hội thảo đã thảo luận chia sẻ về đào tạo sử dụng elearning trong các trường Đại học Y Dược, thảo luận về sự kết nối, trao đổi giữa các trường và kế hoạch trong tương lai. Đồng thời, chia sẻ các khóa học elearning với các Sở y tế có những thuận lợi và khó khăn đề xuất phương án.
     Đào tạo cán bộ y tế trực tuyến cho các cơ sở y tế là một chương trình có nhiều tính ưu việt, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho học viên. Dự án là sự kết nối giữa đơn vị đào tạo và học viên thông qua internet, các học viên vẫn đảm bảo công việc tại các đơn vị đồng thời vẫn có thể học tập, nâng cao trình độ.  
 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm