Hội thảo khởi động Dự án các vấn đề qua Elearning

Hội thảo khởi động Dự án các vấn đề qua Elearning
Ngày 19/8/2015, trường Đại học Y Dược Hải Phòng phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới tổ chức “Hội thảo khởi động Dự án các vấn đề qua Elearning: Đào tạo mới và đào tạo thường xuyên tăng sự bao phủ và chất lượng của dịch vụ y tế trong khu vực duyên hải Bắc bộ Việt Nam” nhằm giới thiệu mục tiêu của dự án tới tất cả các đối tác và thu nhận các thông tin quan trọng cho việc triển khai có hiệu quả dự án, nâng cao trình độ, năng lực Y tế tuyến cơ sở.
Ngày 19/8/2015, trường Đại học Y Dược Hải Phòng phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới tổ chức “Hội thảo khởi động Dự án các vấn đề qua Elearning: Đào tạo mới và đào tạo thường xuyên tăng sự bao phủ và chất lượng của dịch vụ y tế  trong khu vực duyên hải Bắc bộ Việt Nam” nhằm giới thiệu mục tiêu của dự án tới tất cả các đối tác và thu nhận các thông tin quan trọng cho việc triển khai có hiệu quả dự án, nâng cao trình độ, năng lực Y tế tuyến cơ sở.  


NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội thảo

            Tới dự có ngài Emmanuel Eraly và bà Đỗ Thu Hương – Đại diện Tổ chức Y tế thế giới, Đại diện các Sở Y tế, các Bệnh viện đa khoa và Trung tâm y tế huyện thuộc các tỉnh/thành phố Quảng Ninh, Nam Định, Hải Phòng. Về phía Trường Đại học Y Dược Hải Phòng có NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS. Phạm Văn Mạnh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng – Trưởng khoa Dược, PGS.TS. Phạm Văn Linh – Điều phối dự án, cùng các cán bộ các khoa, phòng, bộ môn trong nhà trường và đại diện các điểm triển khai Dự án bao gồm: Trung tâm y tế và Bệnh viện đa khoa huyện Vân Đồn (Quảng Ninh), Trung tâm y tế và Bệnh viện đa khoa huyện Cát Hải (Hải Phòng), Trung tâm Y tế và Bệnh viện đa khoa huyện Tiên Lãng (Hải Phòng), Trung tâm y tế và Bệnh viện đa khoa huyện Hải Hậu (Nam Định).
             Hội thảo đã nghe ngài Emmanuel Eraly và PGS.TS. Phạm Văn Linh trình bày về dự án và các hoạt động đầu tiên được lên kế hoạch. Tiếp đó Hội thảo đã nghe các ý kiến phát biểu về các vấn đề liên quan tới thực trạng bao phủ và chất lượng dịch vụ y tế tuyến huyện và tuyến xã; nhu cầu, yêu cầu và vai trò của đào tạo thường xuyên và đào tạo từ xa qua e-learning; các hoạt động được lên kế hoạch cho năm 2015, nền tảng kỹ thuật và các chương trình đào tạo qua elearning đang có tại Đại học Y Dược Hải Phòng; thực tế về cơ sở vật chất kỹ thuật, nguồn nhân lực tại các đơn vị đối tác triển khai dự án.
             Hội thảo đã thảo luận về các nội dung liên quan, trong đó đại diện cho các điểm triển khai dự án đều nhất trí vai trò, tầm quan trọng và ý nghĩa của Dự án khi được triển khai sẽ mang lại lợi ích không nhỏ cho sự phát triển của Y tế địa phương. Đại diện lãnh đạo các đơn vị mong muốn dự án hỗ trợ các phương tiện (như hệ thống máy tính kết nối internet, phòng họp trực tuyến) cũng như giúp đào tạo nâng cao năng lực sử dụng các thiết bị công nghệ thông tin, đào tạo về các chủ đề mà y tế tuyến huyện và y tế cơ sở có yêu cầu và mong muốn các chương trình này không chỉ giúp cho nhân viên y tế tự học tập, cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn mà còn có thể là trở thành một kênh đào tạo thường xuyên chính thống, đáp ứng yêu cầu và đòi hỏi đào tạo thường xuyên mà Bộ Y tế đặt ra đối với nhân viên y tế nói chung đặc biệt đối với y tế cấp cơ sở.


PGS.TS. Trịnh Thị Lý - Phó Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng phát biểu tại Hội nghị


Đại diện Ban Giám đốc bệnh viện huyện Vân Đồn phát biểu