Trao tặng Giải thưởng Nguyễn Bỉnh Khiêm và Giải thưởng thành phố về Khoa học và công nghệ lần 2 năm 2021

Ngày 10/5/2022, Sở Khoa học công nghệ tổ chức Hội nghị trao giải thưởng Nguyễn Bỉnh Khiêm và giải thưởng thành phố về khoa học và công nghệ lần 2 năm 2021
      Ngày 10/5/2022, Sở Khoa học công nghệ tổ chức Hội nghị trao giải thưởng Nguyễn Bỉnh Khiêm và giải thưởng thành phố về khoa học và công nghệ lần 2 năm 2021
     

Đồng chí Hoàng Minh Cường - Phó chủ tịch UBND Thành phố trao giải thưởng Nguyễn Bỉnh Khiêm cho nhóm tác giả đạt giải
 
       Tới dự có đồng chí Hoàng Minh Cường - Phó chủ tịch UBND Thành phố, đại diện Ban Tuyên giáo Thành uỷ, các Sở, Ngành, trường Đại học và đội ngũ trí thức thành phố.
Các Giải thưởng được xét tặng lần thứ 2 năm 2021, gồm có: 01 giải về Khoa học y dược, có 01 công trình về lĩnh vực Khoa học kỹ thuật, 02 công trình thuộc lĩnh vực khoa học Nông, lâm, ngư nghiệp và 01 công trình thuộc lĩnh vực Khoa học xã hội và nhân văn. Các lĩnh vực nghiên cứu này đều có những ý nghĩa hết sức quan trọng, thiết yếu đối với các mặt của đời sống kinh tế xã hội như môi trường, công nghệ biển, nông, lâm, ngư nghiệp, văn hóa và du lịch, cụ thể:
      Công trình “Nghiên cứu thực trạng ô nhiễm một số yếu tố hóa học, sinh học trong môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng vùng ven biển, hải đảo miền Bắc và đề xuất các biện pháp can thiệp” được thành phố trao tặng giải thưởng Nguyễn Bỉnh Khiêm. (Đồng tác giả: Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Văn Thức; Phó  Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Khải; Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Ba; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hồ Anh Sơn; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Văn Hán; Tiến sĩ Nguyễn Văn Chuyên; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Minh Khuê; Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đặng Văn  Chức; Tiến sĩ Nguyễn Bảo Trân; Thạc sĩ Nguyễn Thị Minh Ngọc).
 

GS.TS. Phạm Văn Thức - Đại diện các Đề tài đạt giải phát biểu tại Hội nghị
 
      4 công trình được trao giải thưởng Thành phố về khoa học và công nghệ năm lần 2 năm 2021 gồm:
     Công trình Nghiên cứu xây dựng mô hình sản xuất lúa nếp cái hoa vàng thương phẩm theo tiêu chuẩn VietGap tại xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng ; Công trình Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật sinh sản nhân tạo và thử nghiệm nuôi thương phẩm lươn đồng (Monopterus albus Zuiew, 1973) trong bể xi măng không bùn từ nguồn giống sinh sản nhân tạo tại Hải Phòng; Cụm công trình Nghiên cứu chế tạo hệ thống điều khiển bước chân vịt trong các chế độ hoạt động của tàu thủy; ; Công trình Địa chí Thủy Nguyên
      Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường nhấn mạnh, Hải Phòng là một trong những địa phương đi đầu trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, nhằm phát huy tiềm năng của đội ngũ trí thức, tài nguyên trí tuệ con người Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
      Phó Chủ tịch khẳng định, các lĩnh vực nghiên cứu này đều có những ý nghĩa hết sức quan trọng, thiết yếu đối với các mặt của đời sống kinh tế xã hội như môi trường, công nghệ biển, nông, lâm, ngư nghiệp, văn hóa và du lịch. Và quan trọng hơn cả là các nghiên cứu này đều đã được ứng dụng có hiệu quả trong thực tiễn.
Thành phố đánh giá cao nỗ lực của các tác giả, các nhà khoa học đã tâm huyết, dày công nghiên cứu để tạo ra những công trình có chất lượng, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội chung của thành phố. Thay mặt lãnh đạo UBND thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường chúc mừng các tác giả đã đạt các giải thưởng được thành phố trao tặng ngày hôm nay.