Tuổi trẻ trường Đại học Y Dược Hải Phòng “Theo bước chân những người anh hùng”

Tuổi trẻ trường Đại học Y Dược Hải Phòng “Theo bước chân những người anh hùng”
Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức Hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” từ ngày 21/5-28/7. Đoàn Thanh niên trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa đối với những người có công và thân nhân gia đình người có công đã đóng góp cho cuộc đấu tranh giành độc lập tự do cho Tổ quốc.
      Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017), Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức Hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” từ ngày 21/5​-28/7. Đoàn Thanh niên trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa đối với những người có công và thân nhân gia đình người có công đã đóng góp cho cuộc đấu tranh giành độc lập tự do cho Tổ quốc.
     Tham gia chương trình có TTƯT.PGS.TS. Phạm Văn Mạnh - Phó bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn, ThS. Vũ Quang Tuyên - Trưởng phòng Công tác chính trị, Bí thư Đoàn trường cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đoàn trường, phòng Công tác chính trị, Văn Phòng Đảng ủy.
     Hành trình “Theo bước chân những người anh hùng” là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, sự tri ân của tuổi trẻ đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, các đồng chí cựu cán bộ Đoàn đã hy sinh qua các thời kỳ. Qua các hoạt động nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện và sức trẻ của thanh niên, sinh viên trong nhà trường cùng thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong chăm lo, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng; giáo dục thế hệ trẻ ghi nhớ công ơn của các thế hệ anh hùng liệt sĩ, từ đó ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện và xây dựng quê hương. 
     Cũng trong dịp tháng 7 này Đoàn Thanh niên nhà trường đã phối hợp cùng với Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng, Tổng đội TNXP tham gia khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, tặng quà và phát thuốc miễn phí cho hơn 1000 người là những Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, các đồng chí cựu cán bộ Đoàn đã hy sinh qua các thời kỳ. Đồng thời, Đoàn Thanh niên nhà trường còn tổ chức chương trình tri ân dâng hương và đặt vòng hoa tại Ngã ba Đồng Lộc, viếng thăm mộ của 10 cô gái thanh niên xung phong tuổi đời còn rất trẻ đã hi sinh anh dũng. Đoàn đến dâng hương và đặt vòng hoa viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Tại khu mộ Đại tướng, trong không khí trang nghiêm, đoàn đã kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ vị Đại tướng của nhân dân và thành kính dâng hương, hoa trước anh linh Đại tướng, tưởng niệm, bày tỏ lòng kính yêu sâu sắc, lòng biết ơn vô bờ trước những công lao, cống hiến to lớn của Đại tướng cho Đảng, cho đất nước và cho dân tộc.
 

Đoàn đến dâng hương và đặt vòng hoa tại khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sĩ Thanh niên Xung phong


Đoàn đến dâng hương và đặt vòng hoa tại khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp


Đoàn Thanh niên nhà trường luôn tích cức tham gia vào hoạt động Khám bệnh, phát thuốc và tặng quà tình nguyện