Đại hội Đại biểu đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Y Hải Phòng lần thứ XVI

Đại hội Đại biểu đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Y Hải Phòng lần thứ XVI
Trong 2 ngày 1-2/6/2012, Đoàn Thanh niên trường Đại học Y Hải Phòng đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trường Đại học Y Hải Phòng lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2012 - 2014 với sự tham dự của hơn 200 đại biểu.
Đến dự chỉ đạo có các đồng chí Bùi Đức Quang - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố, đồng chí Trần Việt Phương – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tổ chức Thành đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền - Ủy Viên Ban thường vụ, Trưởng Ban thiếu nhi trường học Thành đoàn, Phó Chủ tịch Hội sinh viên thành phố. Về phía nhà trường có NGƯT.GS.TS. Phạm Văn Thức – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy, cô trong Ban Giám hiệu và là trưởng, phó các khoa, phòng,….



Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội
 
Đại hội được tổ chức có nhiệm vụ đánh giá khách quan, toàn diện những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ XIV, rút ra nguyên nhân, hạn chế và bài học kinh nghiệm; xác định mục tiêu phương hướng nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012 – 2017.
Theo đánh giá, các chương trình hoạt động đề ra trong nhiệm kỳ vừa qua đã được triển khai một cách toàn diện và thu hút được kết quả đáng khích lệ trên nhiều mặt. Trong đó, Công tác giáo dục của Đoàn có nhiều đổi mới quan trọng về nội dung và hình thức, tăng cường giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống góp phần xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có lối sống đẹp, có lý tưởng cách mạng và nâng cao chất lượng chính trị của đoàn viên. Công tác củng cố xây dựng tổ chức Đoàn - Hội, Đoàn tham gia vào công tác phát triển, xây dựng Đảng, xây dựng nhà trường có những chuyển biến tích cực. Công tác tham mưu, chỉ đạo của Đoàn có nhiều đổi mới, đạt kết quả cao. Vai trò, vị thế của tổ chức Đoàn trong nhà trường và  xã hội được khẳng định. Trong đó có các hoạt động tiêu biểu như: tham gia hiến máu nhân đạo (thành lập câu lạc bộ Hiến máu) hàng năm với hàng nghìn đơn vị máu, tham gia khám chữa bệnh tình nguyện tai các địa phương, tham gia đóng góp xây dựng nhà tình nghĩa, tham gia dọn vệ sinh, giữ gìn môi trường trong sạch, …

 

Đồng chí Bùi Đức Quang - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên,
Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố
 
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Bùi Đức Quang - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà tổ chức Đoàn và tuổi trẻ Thanh niên nhà trường đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí cũng chỉ rõ những thuận lợi, thời cơ và vận hội mới, những khó khăn, thách thức trong nhiệm kỳ tới, từ đó đòi hỏi sự nỗ lực, cố gắng của tổ chức Đoàn để công tác Đoàn và phong trào thanh niên của nhà trường đồng thời góp phần vào thành công chung của công tác đoàn thành phố đạt được nhiều kết quả to lớn hơn nữa.
 
NGƯT.GS.TS. Phạm Văn Thức – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường
 
Với tinh thần đoàn kết và nhất trí cao, các đại biểu đã thống nhất bầu 21 đồng chí ưu tú vào Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Y Hải Phòng khóa XVI (nhiệm kỳ 2012-2014), tại phiên làm việc thứ nhất của Ban Chấp hành dưới sự chỉ đạo và giám sát của Thành đoàn, Đảng ủy nhà trường đã thống nhất bầu ra 05 đồng chí vào Ban thường vụ Đoàn trường, 05 đồng chí vào Ủy Ban kiểm tra đoàn trường. Trong đó đồng chí Nguyễn Thị Minh Ngọc – Phó Bí thư Đoàn trường khóa XV đã đươc tín nhiệm bầu giữ chức “Bí thư Đoàn trường” , đồng chí Nguyễn Hải Ninh và đồng chí Vũ Quang Tuyên được bầu giữ chức danh “Phó bí thư Đoàn trường” Đại học Y Hải Phòng khóa XVI, nhiệm kỳ 2012 – 2014, đồng chí Nguyễn Hải Ninh được bầu giữ chức danh “Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đoàn trường” khóa XVI, nhiệm kỳ 2012 - 2014

Một số hình ảnh Đại hội:
 

NGƯT.GS.TS. Phạm Văn Thức – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường
thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội


Ban kiểm phiếu kiểm tra số phiếu ngay tại Đại hội



Ban Chấp hành Đoàn trường khóa XVI, nhiệm kỳ 2012 - 2014 ra mắt Đại hội