Sinh viên Đại học Y Hải Phòng với Ngày Hội văn hóa giao thông 2012

Sinh viên Đại học Y Hải Phòng với Ngày Hội văn hóa giao thông 2012
Ngày 25/8/2012, Tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hải Phòng, Ban Thường vụ Thành đoàn - Uỷ ban Hội LHTN thành phố phối hợp với HEAD Honda Hồng Phát Hải Phòng tổ chức “Ngày hội thanh niên học sinh, sinh viên Hải Phòng với văn hóa giao thông 2012” với sự tham gia của gần 3000 đoàn viên thanh niên học sinh, sinh viên đến từ Quận, Huyện đoàn và Đoàn trực thuộc trên địa bàn thành phố.
Đến với ngày Hội này đoàn viên, sinh viên trường Đại học Y Hải Phòng đã nỗ lực tham gia các hoạt động nhằm góp một phần công sức vào việc tuyên truyền văn hóa giao thông đến với mọi người. Chương trình “Ngày hội thanh niên học sinh, sinh viên Hải Phòng với văn hóa giao thông 2012” diễn ra với nhiều nội dung phong phú như: Lễ ra quân tuyên truyền an toàn giao thông; thi vẽ tranh tuyên truyền; Tập huấn kiến thức cơ bản về an toàn giao thông và hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn. Tại Lễ ra quân Ban Tổ chức tiến hành công bố quyết định thành lập, ra mắt và tặng cờ lưu niệm cho 22 đội tuyên truyền an toàn giao thông. Đây sẽ là những đội hình Thanh niên tình nguyện làm nhiệm vụ hướng dẫn giao thông tại các chốt điểm trên địa bàn thành phố.


Đội thi vẽ tranh đang tích cực vẽ trong thời gian 45 phút trên 10 tờ giấy A0
 
Với không khí sôi nổi, hào hứng, cuộc thi Vẽ tranh tuyên truyền về an toàn giao thông được các bạn đoàn viên thanh niên đến từ 8 trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố hưởng ứng nhiệt tình; Các bức tranh thể hiện những ý tưởng của các bạn về an toàn giao thông, cách trình bày mang nhiều màu sắc khác nhau, trong đó đều cùng một mục đích là tuyên truyền phong phú về an toàn giao thông của các bạn sinh viên đã thu hút và tạo được ấn tượng mạnh với những tham gia Ngày hội. Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội trường Đại học Hàng hải; 4 giải nhì cho các đội Đại học Hải Phòng, Đại học Y, Đại học Dân lập Hải Phòng và Cao đẳng Viettronics và 3 giải ba cho các trường Cao Đẳng Bách Nghệ, Cao đẳng Cộng đồng, Cao đẳng Giao thông vận tải TW II. Trường Đại học Y Hải Phòng với bức tranh có nội dung “Nếu là bạn?” đã đưa đến cho người xem cách lựa chọn khi tham giao thông, một bên với gam màu sáng thể hiện sự tham gia giao thông nghiêm túc đúng luật và kết quả đó là họ được trở về với mái ấm gia đình hạnh phúc. Đối lập với đó là gam màu tối người tham gia giao thông uống rượu, bia thì luôn có nguy cơ xảy ra tai nạn với lưỡi hái tử thần luôn gần kề, vậy “nếu là bạn” thì bạn sẽ chọn cách tham gia giao thông nào an toàn hơn cho mình?  


Niềm vui của cả đội và những cổ động viên khi bức tranh hoàn thành
sớm hơn thời gian của Ban tổ chức đưa ra

 
Cũng trong chương trình Ngày hội, nội dung tập huấn kiếnthức cơ bản về an toàn giao thông và hướng dẫn thực hành kỹ năng lái xe an toànđã đưa các đoàn viên thanh niên đến với tình huống xử lý giao thông ở  dạng mô hình và thực hành lái xe an toàn trên các dòng xe của Honda Việt Nam; 300 ĐVTN đến từ các Quận, Huyện đoàn và Đoàntrực thuộc được phát phiếu điều tra khảo sát, thi trắc nghiệm về hiểu biết antoàn giao thông. Ban tổ chức cũng trao 10 giải ba, 02 giải nhì và 02 giải nhấtcho các bạn đoàn viên, thanh niên học sinh, sinh viên đã đạt thành tích caotrong các phần thi trắc nghiệm và thực hành.
Chương trình “Ngày hội thanh niên học sinh, sinh viên Hải Phòng với văn hóa giao thông 2012” sẽ giúp cho ý thức tham gia giao thông của các bạn thanh niên, sinh viên trường Đại học Y Hải Phòng nói riêng và thanh niên, đoàn viên thành phố Hải Phòng ý thức được việc nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông và là cơ sở cho những đội tuyên truyền về an toàn giao thông tại các cơ sở phát huy hết khả năng của mình.
 

Bức tranh được đưa ra cho Ban tổ chức chấm điểm và cùng với phần thuyết trình của các bạn



Đại diện các đội lên nhận phần thưởng