Bộ môn Chẩn đoán hình ảnh


BSCKII. BÙI HOÀNG TÚ
Trưởng bộ môn
Email: bhtu@hpmu.edu.vn

 

PGS.TS. HOÀNG ĐỨC HẠ
Phó trưởng bộ môn
Giảng viên kiêm chức

Email: hdha@hpmu.edu.vn
DANH SÁCH CÁN BỘ GIẢNG VIÊN BỘ MÔN CHẨN ĐOÁN HÌNH ẢNH 

ThS. Nguyễn Văn Long

Email: nvlong@hpmu.edu.vn

ThS. Phạm
 Xuân Cường
Email: pxcuong@hpmu.edu.vn
 
BS.Vương Đức Nam
 



CNTC. Nguyễn Thành Công
Email: ntcong@hpmu.edu.vn

BS. Nguyễn Hồng Phúc

BS. Phạm Thị Thu Huyền
Giảng viên kiêm chức

+ PGS.TS. Nguyễn Quốc Hùng - Nguyên phó giám đốc bệnh viện, nguyên chủ nhiệm khoa CĐHA bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng, nguyên trưởng bộ môn.
+ TS. Hoàng Đức Hạ - Khoa CĐHA bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng
+BSCKII. Phạm Ngọc Nhiên - Phó trưởng khoa Việt Tiệp
+BSCKII. Nguyễn Văn Khánh - Trưởng khoa CĐHA bệnh viện trẻ em Hải Phòng
+TS. Nguyễn Xuân Hiền- Phó trưởng khoa CĐHA bệnh viện Bạch mai Hà Nội
+TS. Nguyễn Văn Sơn - Trưởng khoa CĐHA bệnh viện E Hà Nội
 
*Lịch sử hình thành 
  - Trường Đại học Y Hải Phòng được chính thức thành lập vào năm 1999 sau khi tách khỏi trường Đại học Y Hà Nội (Trước 1999 là phân hiệu II của trường Đại học Y Hà Nội). Bộ môn Chẩn đoán hình ảnh đã được hình thành từ đó
  - Từ năm 1957 đến 1965, khoa X quang của bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp đã đảm nhiệm công việc đào tạo cho các lớp sinh viên Y4 và Y6 của trường Đại học Y Hà Nội. Ngoài ra, còn đào tạo các lớp y sỹ chuyên khoa và  đào tạo sau đại học cho một số đơn vị quân y như 203, viện 5/8. Biên chế cán bộ trong giai đoạn này chỉ có duy nhất bác sỹ Đinh Phùng Yêm kiêm nhiệm.
  - Từ năm 1965 đến 1979, việc đào tạo và cơ sở thực hành vẫn được tiến hành tại Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp.
Năm 1979, phân hiệu II của trường đại học Y Hà Nội tại Hải Phòng ra đời và bộ môn đã được thành lập nhưng không có biên chế chính thức. Việc giảng dạy do những cán bộ kiêm chức là các bác sỹ Đinh Phùng Yêm, Nguyễn Văn Tuyến, Nguyễn Quốc Hùng đảm nhiệm.
  - Năm 1980, bộ môn mới có một cán bộ biên chế chính thức là Bác sỹ Mai Văn Nam, tốt nghiệp chuyên ngành X quang.
 - Từ 1980 đến 1985, chủ nhiệm bộ môn là bác sỹ Đinh Phùng Yêm cùng các cán bộ kiêm chức của khoa X quang tiếp tục công tác giảng dạy. Năm 1987, bác sỹ Mai Văn Nam chịu trách nhiệm là giáo vụ bộ môn.
 -  Từ 1979 đến 1988 là giai đoạn khó khăn, cơ sở vật chất cuả bộ môn hết sức thiếu thốn, nhất là các phương tiện giảng dạy kể cả thiếu phim tài liệu cho sinh viên học tập. Ngoài ra, bộ môn còn phải kiêm giảng dạy thêm phần Lý liệu pháp, một chuyên ngành không liên quan đến X quang chẩn đoán. Tình trạng thiếu nhân lưc kéo dài đến năm 1999. Tuy nhiên, cùng với sự nỗ lực của cán bộ bộ môn và các giảng viên kiêm chức, bộ môn đã hoàn thành đầy đủ chương trình đào tạo của nhà trường cho các lớp sinh viên Y4 và một lớp chuyên khoa X quang vào năm 1987.
  - Năm 1999: Bộ môn Chẩn đoán hình. Chủ nhiệm bộ môn là tiến sỹ Nguyễn Quốc Hùng, Giáo vụ bộ môn do bác sỹ Mai Văn Nam chịu trách nhiệm và một cán bộ giảng dạy là bác sỹ Bùi Hoàng Tú.
*Chức năng, nhiệm vụ
Lực lượng hiện tại của bộ môn tuy chưa thật đầy đủ nhưng cũng đã đảm nhiệm tốt công tác đào tạo cả đại học và sau đại học. Hàng năm đã giảng dạy cho hàng trăm sinh viên các lớp Y4, Chuyên tu và hàng chục bác sỹ chuyên khoa định hướng và chuyên khoa cấp I. Từ năm 2002 đến nay đã và đang đào tạo được 6 khóa bác sỹ chuyên khoa cấp I chuyên ngành Chẩn đoán hình ảnh với số lượng là 50 học viên. Ngoài ra còn giảng dạy chuyên ngành cho các đối tượng là cao học nội, ngoại khoa, bác sỹ chuyên khoa cấp II chuyên ngành nội.
 
 
Tập thể Bộ môn