Bộ môn Ung bướu

 
 
PGS.TS. Lê Minh Quang
Trưởng bộ môn

ThS. NGUYỄN ĐỨC HƯNG
Phó trưởng bộ môn
Email: ndhung@hpmu.edu.vn
DANH SÁCH CÁN BỘ GIẢNG VIÊN ĐƯƠNG NHIỆM BỘ MÔN UNG BƯỚU 

BS.Hồ Thị Huyền Sương
Email:

BS. Nguyễn Quốc Khánh
Email:


BS. Nguyễn Thị Phương Thảo
Email: ntphuongthao@hpmu.edu.vn

BS.Nguyễn Hồng Hà
Email: nhha
@hpmu.edu.vn

BSNT. Nguyễn Bá Mạnh
Email: nbmanh@hpmu.edu.vn

ThS. Trần Quang Hưng
Email: tqhung@hpmu.edu.vn

ThS. Đỗ Thị Phương Chung
Email: dtpchung@hpmu.edu.vn

BS. Tường Thị Lương
Email: 


BS. Trịnh Thị Bích Ngọc
Email: 
Lịch sử hình thành
      Ngành Ung Bướu là chuyên ngành gồm bệnh Ung thư và các Bướu lành. Có thể nói, tất cả các chuyên ngành trong y học ít nhiều đều có liên quan với căn bệnh ung thư, đây cũng chính là lý do để cho chuyên ngành Ung Bướu được ra đời.
      Ngày 10 tháng 04 năm 2006, Bộ môn Ung Bướu của trường ĐH Y - Dược Hải Phòng đã được thành lập.
      Ngay từ khi mới ra đời, nhờ có sự giúp đỡ của các Bộ môn Ung Bướu của các trường ĐHY Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Bộ môn Ung Bướu của trường ĐHY Hải Phòng đã có một kế hoạch giảng dạy rất rõ ràng và đầy đủ, bảo đảm chất lượng tốt trong giảng dạy sinh viên và các chương trình cho các Bác sỹ sau - trên đại học về chuyên ngành Ung Bướu học tại trường ĐH Y - Dược Hải Phòng.
      Bộ môn hiện nay có 04 cán bộ: 01 P.Giáo sư.Tiến sỹ, 01 Thạc sỹ và 02 Bác sỹ chuyên khoa đang học Cao học. Ngoài ra Bộ môn có đội ngũ cán bộ giảng kiêm chức khá vững vàng: 03 - PGS.TS, 02 - TS, 02 - B SCKn và 2 Thạc sỹ đang học NCS, là các cán bộ đang công tác tại Trung tâm Ung Bướu Hải Phòng và bệnh viện K Trung Ương HàNội.
Lãnh đạo qua các thời kỳ
      1. TT ƯT. PGS.TS.BS Nguyễn Lam Hòa - Nguyên trưởng bộ môn
      2. ThS.BS. Lê Thị Huyền Sâm - Nguyên phó trưởng bộ môn
*Chức năng, nhiệm vụ 
      Bộ môn đã luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của Trường và Ngành giao cho trong công tác giảng dạy các lớp sinh viên năm thứ 6, sinh viên Chuyên tu năm cuối, các lớp Bác sỹ chuyên khoa cấp 2 của các chuyên ngành, khác (Sản-Phụ khoa, Nội, Ngoại ...). Bộ môn tham gia hướng dẫn nhiều luận văn Bác sỹ nội trủ, cao học, chuyên khoa II, NCS và khoá luận cho sinh viên năm cuối.
      Bộ môn đã được Nhà trường và Bộ Y tế đồng ý cho phép mở mã ngành đào tạo Bác sỹ chuyên khoa cấp I chuyên ngàâh Ung Bướu tại Trường ĐHY-Dược Hải Phòng.
      Bộ môn tham gia điều trị bệnh nhân tại Trung tâm Ung Bướu Hải Phòng với 4 chức năng của Ngành do Bộ Y tế quy định: Phẫu thuật, hoá trị, xạ trị và chăm sóc bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối.
      Bộ môn tuy mới ra đời nhưng cũng đã tham gia nghiên cứu khoa học ở bệnh viện và của Sở Y tế thành phố Hải Phòng, với các đề tài cấp Bộ, cấp Ngành và đã được nghiệm thu kết quả tốt.

Tập thể Bộ môn