Bộ môn Thần kinh


  

ThS. NGÔ VĂN DŨNG
Phó trưởng phụ trách bộ môn

Email: nvdung@hpmu.edu.vn

TS. NGUYỄN THỊ THU HUYỀN
Phó trưởng bộ môn

Email:
DANH SÁCH CÁN BỘ GIẢNG VIÊN ĐƯƠNG NHIỆM BỘ MÔN THẦN KINH 
 
ThS. BS Đào Thị Hồng Hải 
Email: dthhai@hpmu.edu.vn
 

ThS. BS Nguyễn Tuấn Lượng 

Email: ntluong@hpmu.edu.vn
 


ThS. Chu Thị Thuận 
 
Email: ctthuan@hpmu.edu.vn
 

BS. Vũ Thị Phương Thảo
Email:
* Lịch sử hình thành
+ Giai đoạn I(1979-1989)
Thời kì này chương trình lí thuyết lâm sàng Thần kinh dành cho sinh viên Y5 được thực hiện bởi các giảng viên của bộ môn Thần kinh trường Đại học Y khoa Hà Nội.
1983 - 1985 bộ môn được cử 1 bác sỹ đi đào tạo dài hạn tại viện sau đại học thuộc nước Cộng hòa Tiệp Khắc cũ đó là nòng cốt cho sự phát triển của bộ môn sau này
Tuy còn gặp nhiều khó khăn và lực lượng giảng viên còn mỏng nhưng bộ môn đã có được sự giúp đỡ nhiệt tình truyền ừao kiến thức, kinh nghiệm giảng dạy từ các đồng nghiệp trường Đại học Y Hà Nội
Trong giai đoạn này, bộ môn đã thích ứng và hợp tác với nhiều chuyên khoa khác, đặc biệt chẩn đoán hình ảnh học Thần kinh. Trong đó chụp động mạch não và chụp tuỷ cản quang do khoa bộ môn Thần kinh phối hợp với khoa X-quang bệnh viện Vỉệt Tiệp là hai nét chính, nổi bật trong suốt thời kì đầu. Bộ môn cũng có những công trình được báo cáo ở Hội nghị Y học trẻ toàn quốc năm 1982: “ Sử dụng thuốc cản quang tan trong nước để thăm dò ống sống đoạn L, S”, “Điều trị suy nhược thần kinh bằng thư giãn luyện tập” một lĩnh vực đòi hỏi rất nhiều kiến thức tổng hợp.
+ Giai đoạn II (1989 -1999)
Trong thời kì này bộ môn có 3 giảng viên. Bộ môn đã có thể đảm nhận toàn bộ chương trình lí thuyết và thực hành cho sinh viên luân khoa thần kinh Y5. Ở đây phải kể đến công sức của các bác sĩ khoa Thần kinh bệnh viện Việt Tiệp trong giảng dạy lâm sàng cho sinh viên Y5. Đó là các BS. Đặng Văn Toàn và BS. Lưu Văn Xích và một số các bác sĩ khác. Từ năm 1993, một bác sĩ giảng viên nhà trường chuyển công tác về Hà Nội, hiện giờ bác sĩ này là trưởng khoa Thần kinh bệnh viện hữu nghị Việt Xô. Đến năm 2006, do sự cần thiết phải hợp lí hoá gia đình, BS. Khúc Thị Nhẹn, một giảng viên có năng lực lại xin chuyển về bệnh viện E Hà Nội. Hiện nay, bác sĩ là phó khoa thần kinh của bệnh viện E. Nét nổi bật của giai đoạn này là các bác sĩ nhà trường và viên chức đã độc lập giảng day lí thuyết và thực hành cho sinh viên Y5.
+  Giai đoạn III (1999 - 2009)
Trong giai đoạn này bộ môn đã hoàn toàn tạo được vị thế của mình, Bác sỹ trưởng bộ môn vừa là trưởng khoa Thần kinh bệnh viện Việt Tiệp đã tạo được vị thế và uy tín cần thiết làm nền tảng vững chắc cho sự phát triển của bộ môn và làm nơi thực tập có hiệu quả cho sinh viên dài hạn và ngắn hạn. Các bác sĩ bộ môn đã thực hiện một số công trình nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực tai biến mạch máu não, động kinh, các bệnh nhiễm trùng và kí sinh trùng hệ thần kinh.
+ Giai đoạn IV (2009-nay)
Cùng với sự phát triển của nhà trường, số lượng sinh viên tăng nhanh, tuy nhiên bộ môn đã đảm bảo được tiến độ giảng dạy đáp ứng nhu cầu đào tạo của nhà trường, hoàn thành tốt mọi chỉ tiêu được giao, giảng dạy được cho các khối sinh viên. Ngoài ra còn tham gia nghiên cứu khoa học
* Lãnh đạo qua các thời kỳ
- BSCKL Nguyễn Bá Bôi - nguyên trưởng bộ môn
Th.S. BS Ngô Văn DũngPhó Trưởng phụ trách bộ môn, kiêm Phó trưởng khoa Thần kinh Bệnh viện Việt Tiệp hiện tại.


 

 

 








 
 
 








 
* Chức năng, nhiệm vụ
+ Giảng dạy sau đại học
Chuyên khoa cấp I ngành Tâm thần, Tai mũi họng.
Giảng dạy đại học
Bác sĩ đa khoa hệ chính qui, bác sĩ đa khoa hệ chuyên tu, bác sĩ đa khoa hệ chuyên tu cử tuyển để phục vụ nhân dân vùng sâu, đại học cử nhân điêu dưỡng hệ chính quy, cử nhân điều dưỡng hệ tại chức, cử nhân điều dưỡng theo địa chỉ.
Nghiên cứu khoa học
-  Các cán bộ của bộ môn đang tham gia đề tài nghiên cứu khoa học ENCHANTED của viện George, Sydney-Autralia
-  Thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học cấp Cơ sở.
-  Hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học và làm luận văn tốt nghiệp: 5 đề tài
 
 
* Thành tích
-  02 Bằng khen của Bộ Y Tế cho tập thể Bộ môn Thần kinh (năm học 2012 - 2013) và cá nhân (năm học 2011 - 2012).
-  Nhiều năm Bộ môn Thần kinh là tập thế Lao động xuất sắc.
-  Các cá nhân của bộ môn đều đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua.










 


Tập thể Bộ môn