Giới thiệu Đoàn thanh niên Trường



BÍ THƯ ĐOÀN TRƯỜNG QUA CÁC THỜI KỲ
 
Đ/C NGUYỄN ĐỨC THÀNH
8/1981 – 8/1983
 
Đ/C ĐÀO NGUYÊN HÙNG
9/1983 – 5/1986

 Đ/C TRẦN HOÀI NAM
6/1986 – 11/1989
 
Đ/C NGUYỄN VĂN CƯỜNG
12/1989 – 9/1991
 
Đ/C PHẠM VĂN THỨC
9/1991 – 9/1992

 Đ/C NGUYỄN VĂN HÙNG
9/1992 – 2/1995
 
Đ/C NGUYỄN T.ÁNH TUYẾT
2/1995 - 121998
 
Đ/C NGUYỄN VĂN KHẢI
12/1998 – 1/2007
 
Đ/C PHẠM QUYẾT THẮNG
(1/2007- 6/2012)
 
 Đ/C NGUYỄN THỊ MINH NGỌC
(6/2012 -5/2017)
 BAN CHẤP HÀNH ĐOÀN T.N.C.S. HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG
NHIỆM KỲ 2022 - 2024
 
Đ/C Vũ Quang Tuyên
Bí thư Đoàn trường
  
Đ/C Lê Trần Tuấn Anh
Phó Bí thư thường trực Đoàn trường

Đ/C Nguyễn Đình Lý
Phó bí thư Đoàn trường
 Được thành lập năm 1979, tiền thân là chi đoàn trực thuộc Đoàn Bệnh viện Việt Tiệp, Hải Phòng. Từ năm 1981 đến nay Đoàn TNCS Hồ chí Minh trường Đại học Y Dược Hải Phòng trực thuộc Thành Đoàn Hải Phòng. Hiện nay Đoàn Trường có 65 chi đoàn với hơn 4500 đoàn viên.
- Trong 35 năm qua, cùng với sự phát triển của Nhà trường, được sự chỉ đạo của Thành Đoàn Hải Phòng, Đảng uỷ-BGH, sự đoàn kết của toàn thể đoàn viên, sinh viên trong toàn trường, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã đạt được nhiều thành tích quan trọng.

HNKH tuổi trẻ các trường Y Dược Việt Nam lần thứ 16 - Nam Định

- Công tác giáo dục chính trị tư tưởng luôn được chú trọng hàng đầu, bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà Nước, mục tiêu đào tạo của Nhà trường, nghị quyết của Đoàn các cấp, các hoạt động được tổ chức thường xuyên, liên tục với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế và tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, sinh viên; từ đó thu hút đông đảo đoàn viên, sinh viên tham gia, góp phần bồi dưỡng và giác ngộ chính trị, định hướng lý tưởng, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và trách nhiệm của đoàn viên sinh viên trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của trường. Các giảng viên trẻ và sinh viên tích cực tham gia học tập, giảng dạy và nghiên cứu khoa học với việc tích cực ứng dụng công nghệ thông tin và đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập. Hai năm một lần, trường tổ chức Hội nghị khoa học trẻ, số lượng đề tài ngày càng tăng, đa dạng về chuyên ngành và chất lượng được nâng lên rõ rệt. Cũng tại các Hội nghị này đã lựa chọn các đề tài xuất sắc tham gia Hội nghị khoa học tuổi trẻ các trường Y-Dược toàn quốc. Hội nghị khoa học công nghệ tuổi trẻ các trường Đại học, Cao đẳng Y–Dược Việt Nam lần thứ XVII năm 2014 được tổ chức tại Học viện Quân Y, Nhà trường đã tham gia với 8 đề tài đều đạt giải. Bên cạnh đó, nhiều Đoàn viên–Sinh viên tham gia vào các nhóm nghiên cứu đề tài khoa học cấp nhà nước, cấp Bộ, đóng góp một phần không nhỏ vào những thành công chung của toàn Trường.

Sinh viên trường tham gia Lế mít tinh về biển đảo Việt Nam năm 2014
 
 
Đoàn Thanh niên Trường triển khai tốt các nội dung, chương trình chỉ thị của Đoàn cấp trên như Phong trào 5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc ; Phong trào 4 đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp ; Phong trào Đoàn viên thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới...Theo đó BCH Đoàn trường đã tổ chức nhiều hoạt động, chương trình văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức thường xuyên nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, các ngày truyền thống của Đảng, Đoàn, Hội, Thành phố Hải Phòng và Nhà trường. Đoàn trường cũng tích cực tham gia các hoạt động cấp thành phố và toàn quốc như Hội thi Tiếng hát học sinh-sinh viên, Đại hội thể dục thể thao sinh viên thành phố và toàn quốc. Thành lập và duy trì hoạt động của các Câu lạc bộ sở thích: CLB Tiếng Anh, CLB Tiếng Pháp, CLB Cờ, CLB Võ thuật, CLB Hiphop, CLB Hiến máu tình nguyện, Ban Phát thanh...
 
Khám bệnh tình nguyện tại huyện đảo Bạch Long Vĩ

- Đội Bác sỹ trẻ tình nguyện được thành lập và duy trì hoạt động, thường xuyên được bổ sung kiện toàn hàng năm để đảm bảo số lượng bác sỹ - điều dưỡng luôn sẵn sàng tham gia các hoạt động khám chữa bệnh tình nguyện và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách tại các xã vùng xa, khó khăn. Phong trào Hiến máu nhân đạo và vận động hiến máu tình nguyện luôn được Đảng ủy, Ban giám hiệu, Hội chữ thập đỏ chỉ đạo BCH Đoàn trường, Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện triển khai tốt và thu được nhiều thành tích cao được Hội chữ thập đỏ Thành phố, UBND Thành phố ghi nhận và khen thưởng; Chương trình Mùa hè sinh viên tình nguyện với hoạt động tiếp sức mùa thi, khám chữa bệnh tình nguyện, tham gia tình nguyện tại cộng đồng, tình nguyện tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, thăm tặng quà gia đình chính sách có công với cách mạng nhân ngày 27-7. Kiện toàn và duy trì hoạt động của Đội Thanh niên xung kích góp phần đảm bảo cho an ninh trật tự tại khu vực ký túc xá sinh viên.
 
Hiến máu tình nguyện

- Công tác bồi dưỡng và phát hiện Đoàn viên xuất sắc ưu tú đứng trong đội ngũ của Đảng, luôn được quan tâm phát triển, hàng năm Đoàn TN Trường giới thiệu khoảng 60 đoàn viên ưu tú học Lớp Bồi dưỡng phát triển Đảng và kết nạp được khoảng 30 Đảng viên trẻ mỗi năm.

Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Y Dược Hải Phòng khóa XVIII, nhiệm kỳ 2022 -2024