Tiếp và làm việc với đoàn Tùy viên Đại sứ quán Pháp phụ trách về Giáo dục và Y tế tại Việt Nam.

Tiếp và làm việc với đoàn Tùy viên Đại sứ quán Pháp phụ trách về Giáo dục và Y tế tại Việt Nam.
Sáng ngày 27/12/2022, trường Đại học Y Dược Hải Phòng có buổi làm việc với Ngài Monsieur Arnaud Pannier - Tùy viên hợp tác giáo dục và Ngài Monsieur Gilles ANGLES - Tùy viên hợp tác Y tế Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam.
   Sáng ngày 27/12/2022, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng có buổi làm việc với Ngài Monsieur Arnaud Pannier - Tùy viên hợp tác giáo dục và Ngài Monsieur Gilles ANGLES - Tùy viên hợp tác Y tế Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam.
 
   Tham gia tiếp và làm việc với Đoàn về phía trường Đại học Y Dược Hải Phòng có GS.TS Phạm Minh Khuê - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng trường, PGS.TS Phạm Văn Linh – Phó hiệu trưởng nhà trường, TS. Nguyễn Thị Thắm – Trưởng phòng đào tạo Đại học, ThS. Nguyễn Thị Hiền – Phụ trách phòng hợp tác quốc tế, Điều phối giảng dạy tiếng Pháp, Trưởng bộ môn Ngoại ngữ, cùng các thầy cô là giảng viên tiếng Pháp, phòng hợp tác quốc tế của nhà trường.


Toàn cảnh buổi làm việc
 
   Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về chương trình và các vấn đề về hợp tác giảng dạy chuyên ngành Y bằng tiếng Pháp, thảo luận các biện pháp củng cố và thắt chặt quan hệ hợp tác về nghiên cứu khoa học - chuyển giao công nghệ, đào tạo đại học - sau đại học, trao đổi giảng viên - sinh viên, giữa trường Đại học Y Dược Hải Phòng với các trường Đại học Y Dược thuộc Cộng hòa Pháp.
 

Lãnh đạo trường Đại học Y Dược Hải Phòng
 
   Cũng trong buổi làm việc, GS.TS Phạm Minh Khuê - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng trường giới thiệu về nhà trường những năm gần đây và bày tỏ lòng cảm ơn đại diện đoàn đã đến thăm và làm việc với nhà trường, đồng thời gửi lời cảm ơn trân trọng đến Đại sứ quán Pháp và các cơ quan hữu quan Pháp đã tích cực hỗ trợ Trường Đại học Y Dược Hải Phòng trong thời gian qua, đặc biệt là trong công tác đào tạo các chương trình tiếng Pháp hiệu quả. GS cũng chia sẻ thông tin về những kết quả rất tích cực của các chương trình đào tạo Pháp ngữ cũng như các chương trình đào tạo sử dụng tiếng Pháp làm ngôn ngữ truyền đạt. Trong chiến lược đào tạo ngoại ngữ cho nguồn nhân lực thời kỳ hội nhập, nhà trường sẽ tiếp tục phát triển mạnh công tác đào tạo tiếng Pháp và hỗ trợ duy trì phát triển tiếng Pháp tại khuc vực Duyên hải bắc bộ. Nhà trường rất mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực từ Đại sứ quán Pháp.


Đại diện Đoàn Tùy viên Đại sứ quán Pháp
 
   Đoàn Đại sứ quán Pháp đánh giá cao những kết quả hoạt động và sự phối hợp tích cực của Trường Đại học Y Dược Hải Phòng trong công tác duy trì, phát triển tiếng Pháp cũng như vai trò tích cực của Trường trong cộng đồng đại học Pháp ngữ. Đại sứ quán Pháp cũng đặc biệt đánh giá cao sự phối hợp và hỗ trợ của nhà trường trong việc tình nguyện viên Pháp tham gia lưu trú tại nhà trường. Trong thời gian tới, Đại sứ quán Pháp sẽ tiếp tục hỗ trợ các chương trình tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn cho công tác đào tạo Pháp ngữ, đặc biệt là hỗ trợ mở rộng đào tạo tiếng Pháp cho các ngành khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, hỗ trợ các nguồn học liệu tiếng Pháp giúp nhà trường thực hiện hiệu quả công tác đào tạo tiếng Pháp, góp phần nâng cao kỹ năng thực hành và ứng dụng thực tế.


Ảnh chụp lưu niệm giữa hai bên



Đại diện Đoàn Tùy viên Đại sứ quán Pháp Thăm quan trung tâm Espace – France của nhà trường và làm việc với tình nguyện viên Pháp tại đấy