Giao lưu sinh viên Trường Đại học Kanazawa, Nhật Bản và sinh viên Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, Việt Nam

Giao lưu sinh viên Trường Đại học Kanazawa, Nhật Bản và sinh viên Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, Việt Nam
Trong khuôn khổ hợp tác giữa trường Đại học Kanazawa, Nhật Bản và Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, sinh viên 2 trường đã có cơ hội tham gia chương trình giao lưu để học hỏi và tìm hiểu về văn hóa cũng như chuyên môn, phương pháp học tập hiệu quả. Ngày 6/3/2017 sinh viên trường Trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã đón tiếp Eriko Oda là sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập đến từ trường Đại học Kanazawa, Nhật Bản sang giao lưu tại trường.
      Trong khuôn khổ hợp tác giữa trường Đại học Kanazawa, Nhật Bản và Trường Đại học Y Dược Hải Phòng đây là dịp để sinh viên 2 trường sẽ có cơ hội tham gia chương trình giao lưu để học hỏi và tìm hiểu về văn hóa cũng như chuyên môn, phương pháp học tập hiệu quả. Ngày 6/3/2017 sinh viên trường Trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã đón tiếp Eriko Oda là sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập đến từ trường Đại học Kanazawa, Nhật Bản sang giao lưu tại trường.


 Eriko Oda Sinh viên trường Đại học Kanazawa, Nhật Bản trong buổi giao lưu
 
      Trong 2 ngày giao lưu tại trường  Đại học Y Dược Hải Phòng (1 và 6/3/2017), sinh vên Eriko Oda đã được nghe đại diện khoa Dược Trường Đại học Y Dược Hải Phòng giới thiệu khái quát về Hệ thống Y tế và ngành Dược Của Việt Nam. Tại buổi giao lưu 6/3/2017 các sinh viên Trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã có cơ hội được trao đổi trực tiếp với sinh vên Eriko Oda về phương pháp học tập và tìm hiểu thêm về văn hóa, con người của đất nước Nhật Bản.
 
      Ngoài ra, các bạn sinh viên còn có những phút giây sinh hoạt, chơi trò chơi vận động rất hào hứng và đầy thích thú cùng nhau thông qua các hoạt động giải câu đố, trả lời câu hỏi và xuống phố tham quan các tuyến phố của Thành phố Hải Phòng v.v... Đây là một chương trình giao lưu rất bổ ích dành cho sinh viên Eriko Oda Đại học Kanazawa, Nhật Bản để nâng cao hiểu biết về Y tế và ngành Dược của Việt Nam. Đây sẽ là một trải nghiệm thực tế cho sinh viên Eriko Oda tìm hiểu về trường Đại học Y Dược Hải Phòng cũng như các món ăn tại Thành phố Hải Phòng nói riêng và cảnh đẹp, thiên nhiên đất nước và con người Việt Nam nói chung.


Sinh viên trao đổi tại buổi giao lưu
 
      Kết thúc cuộc giao lưu là những lời chia tay đầy tiếc nuối và quay trở về Nhật bản để tiếp tục việc học tập của mình. Thành công của chương trình lần này là một dấu ấn tốt đẹp trong những chương trình hợp tác quốc tế và giao lưu sinh viên mà trường Đại học Y Dược Hải Phòng đang triển khai với các trường Đại học uy tín trên thế giới. Qua đó vun đắp tình cảm hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên Nhật Bản nói chung và sinh viên Trường Đại học Y Dược Hải Phòng với Sinh viên Trường Đại học Kanazawa nói riêng. Đồng thời, chương trình cũng tạo điều kiện cho viên sinh viên Trường Đại học Y Dược Hải Phòng tham gia vào các hoạt động giao lưu quốc tế, nâng cao kỹ năng hội nhập, góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè khu vực và quốc tế.


Toàn cảnh buổi giao lưu