Sinh hoạt khoa học tháng 3 năm 2012 của Khoa Dược Học "Điều trị tăng huyết áp"

BS. Mark Graber, Giáo sư Y học gia đình và Nội khoa tại Bệnh viện Đại học Iowa đã trình bày những vấn đề cơ bản trong điều trị tăng huyết áp như: mục tiêu điều trị, các nhóm thuốc (tác dụng và tác dụng không mong muốn) và các lựa chọn thuốc điều trị.

 
          Hoạt động này được PGS. TS Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Khoa, khởi xướng và chủ trì từ tháng 1 năm 2012. Cho đến nay đã có 3 buổi sinh hoạt được diễn ra hàng tháng. Bên cạnh các chuyên đề do giảng viên của các Bộ môn thuộc Khoa báo cáo, nhiều giảng viên các bộ môn lâm sàng cũng tham dự và đăng ký các chuyên đề liên quan đến sử dụng thuốc và điều trị học cho những buổi sinh hoạt tiếp theo.
 
           Khoa dược học cũng chú trọng mời báo cáo viên nước ngoài tham gia trình bày với mục đích tăng cường trao đổi chuyên môn, hợp tác quốc tế. Buổi sinh hoạt tháng 3 năm 2012 đã diễn ra với chủ đề “Hypertension therapy” do GS. Mark Graber trình bày, cùng nhóm bác sỹ Nội trú và sinh viên Y khoa Đại học Iowa, Hoa Kỳ.
           
          BS. Mark Graber, Giáo sư Y học gia đình và Nội khoa tại Bệnh viện Đại học Iowa đã trình bày những vấn đề cơ bản trong điều trị tăng huyết áp như: mục tiêu điều trị, các nhóm thuốc (tác dụng và tác dụng không mong muốn) và các lựa chọn thuốc điều trị. Việc phối hợp thuốc cũng như tìm kiếm chứng cứ về hiệu quả hạ áp cũng như hiệu quả cuối cùng với sức khoẻ người bệnh tăng huyết áp được nhấn mạnh. GS. cũng lưu ý đến một số thuốc mới trong điều trị tăng huyết áp, một số thuốc ít được dùng nhưng có thể hiệu quả trong một số trường hợp. Một số sự khác biệt cơ bản trong nhận thức và thực hành điều trị tăng huyết áp của Việt Nam và Hoa Kỳ cũng được thảo luận sôi nổi.
Khoa dược học hy vọng tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác của các thầy cô!
 
Người viết: Ths.dược sỹ Ngô Quỳnh Mai, Bộ môn Dược liệu, Khoa dược học.