Tập huấn về thực hành lâm sàng tốt và đạo đức trong nghiên cứu.

Tập huấn về thực hành lâm sàng tốt và đạo đức trong nghiên cứu.
Ngày 09/5/2018, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng phối hợp với Cục Khoa học công nghệ, Bộ Y tế tổ chức khóa Tập huấn về thực hành lâm sàng tốt và đạo đức trong nghiên cứu.
         Ngày 09/5/2018, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng phối hợp với Cục Khoa học công nghệ, Bộ Y tế tổ chức khóa Tập huấn về thực hành lâm sàng tốt và đạo đức trong nghiên cứu.

        Tham dự khóa tập huấn, về phía Bộ Y tế có TS. Nguyễn Ngô Quang - Phó Cục trưởng, Cục Khoa học Công nghệ & Đào tạo, Chánh Văn phòng Ban đánh giá đạo đức, Bộ Y tế. Về phía Trường Đại học Y Dược Hải Phòng có Viện sĩ.NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng và NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng - Phó hiệu trưởng nhà trường cùng 77 giảng viên, nghiên cứu viên của Nhà trường là các thầy cô Trưởng, Phó các Bộ môn, Phòng ban có liên quan.
 
TS. Nguyễn Ngô Quang - Phó Cục trưởng, Cục Khoa học Công nghệ & Đào tạo, Chánh Văn phòng Ban đánh giá đạo đức, Bộ Y tế tại buổi tập huấn

          Các giảng viên đến từ Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo - Bộ Y Tế đã cung cấp những nội dung cơ bản về GCP cũng như quy định chung về các nội dung của một đề cương nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng. Lớp tập huấn cũng cung cấp cho học viên những kiến thức về vai trò của Hội đồng Đạo đức, kinh nghiệm triển khai các thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam.

         Thực hành tốt thử nghiệm lâm sàng hay "Thực hành lâm sàng tốt" (Good Clinical Practice - GCP) là một tài liệu hướng dẫn mang tính chuẩn mực quốc tế nhằm hướng dẫn cho nhà nghiên cứu, nhà tài trợ, các cơ quan quản lý, các hội đồng xét duyệt về đạo đức và khoa học trong thiết kế, tiến hành, thực hiện, theo dõi, giám sát, kiểm định, ghi chép, phân tích và báo cáo đối với các thử nghiệm lâm sàng. Nó bảo đảm độ tin cậy, tính chính xác của các dữ liệu được báo cáo và sự chấp nhận mang tính quốc tế đối với các kết quả thử nghiệm lâm sàng, đồng thời bảo đảm sự an toàn, quyền của các đối tượng nghiên cứu trong các thử nghiệm lâm sàng.

          Đạo đức trong nghiên cứu y sinh học là các nguyên tắc, các chuẩn mực áp dụng trong nghiên cứu đặc biệt là các nghiên cứu y sinh học liên quan đến con người.
 
          Khóa tập huấn đã cung cấp những kiến thức cơ bản về thực hành tốt lâm sàng và đạo đức nghiên cứu có ý nghĩa quan trọng giúp nghiên cứu viên thiết kế nghiên cứu, tuân thủ, chuẩn hóa quy trình nghiên cứu theo các nguyên tắc GCP và nâng cao chất lượng, tính khách quan khoa học của các nghiên cứu.

          Kết thúc lớp tập huấn, các học viên đã được kiểm tra kiến thức và cấp chứng chỉ của Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo - Bộ Y Tế.

 

Viện sĩ.NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi tập huấn


Một số hình ảnh tại buổi tập huấn