Trung tâm chẩn đoán trước sinh

I. Chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm:
Trung tâm Chẩn đoán trước sinh được thành lập từ tháng 12 năm 2011. Trung tâm có chức năng khám, theo dõi, phát hiện và xử trí những dị tật bẩm sinh của thai nhi ở những thai nghén có nguy cơ cao nhằm nâng cao chất lượng dân số và giảm thiểu tỷ lệ tử vong sơ sinh do thai nghén bất thường.
Nhiệm vụ của Trung tâm:
- Khám, theo dõi và xử trí những thai nhi có bất thường về mặt hình thái và những thai nghén có nguy cơ cao bị dị tật bẩm sinh
- Tổ chức hội chẩn với các chuyên gia về lĩnh vực di truyền học, sơ sinh, phẫu thuật ngoại và mô bệnh học để đưa ra quyết định xử trí.
- Tổ chức việc tư vấn, giáo dục, truyền thông về sức khoẻ sinh sản cho các thai phụ có nguy cơ cao thai nhi bị dị tật bẩm sinh nói chung và những cặp vợ chồng đã có chẩn đoán thai bị dị tật bẩm sinh nói riêng để họ có thêm  sự hiểu biết, và hợp tác đưa ra những quyết định xử trí kịp thời.
- Giảng dạy cho các đối tượng sinh viên và bác sỹ sau đại học trong chương trình Sản Phụ khoa về Sàng lọc dị tật và Chẩn đoán trước sinh
- Thực hiện nghiên cứu khoa học và ứng dụng các phương pháp chẩn đoán, phát hiện dị tật bẩm sinh, từng bước tìm hiểu nguyên nhân và những yếu tố nguy cơ  để đề xuất biện pháp can thiệp nhằm làm giảm tỷ lệ dị tật bẩm sinh.
- Thiết lập các mối quan hệ hợp tác nghiên cứu khoa học và đào tạo, cử cán bộ đi tham quan, học tập trao đổi kinh nghiệm với các Trung tâm Sàng lọc dị tật và chẩn đoán trước sinh của Việt nam và quốc tế.
- Tổ chức quản lý, sử dụng có hiệu quả nguồn lực của Trung tâm nhằm khai thác tối đa cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện có của Bệnh viện Đại học Y Hải phòng. Quản lý tốt hồ sơ bệnh án và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn mang lại lợi ích kinh tế cho bệnh viện.
II. Nhân sự:
* Biên chế + kiêm nhiệm: 08
1. Phụ trách Trung tâm: BSCKII. Lê Thanh Bình, Trưởng Bộ môn Sản - Phụ khoa Trường Đại học Y Hải Phòng
2. Các thạc sĩ, bác sĩ:
2.1. ThS. Đào Thị Hải Yến, Trưởng khoa Sản Bệnh viện.
2.2. TS. Nguyễn Quỳnh Thơ, Trưởng BM Sinh học di truyền Trường
2.3. ThS. Nguyễn Thị Hoàng Trang, GV BM Sản - Phụ khoa
2.4. BS. Hoàng Thị Thu Trang, BS Khoa Sản Bệnh viện
2.5. BS. Thái Thị Huyền, GV BM Sản - Phụ khoa Trường
2.6. ThS. Nguyễn Bảo Trân, Phó trưởng - Phụ trách BM Giải phẫu Trường
3. Hộ sinh:
3.1. Nguyễn Thị Hằng, Khoa Sản
3.2. Vũ Thị Chính, Khoa Sản