Đại học Y Hải Phòng tưng bừng lễ khai giảng năm học mới

Đại học Y Hải Phòng tưng bừng lễ khai giảng năm học mới
Sáng ngày 11/10, trường Đại học Y Hải Phòng đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2010 – 2011.
   Về dự lễ khai giảng cùng với thầy và trò nhà trường còn có các vị đại biểu, lãnh đạo các vụ của Bộ Y tế, Bộ giáo dục, về phía thành phố có ông Hoàng Văn Kể - Thành ủy viên – Phó chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố, cùng đại diện các Sở, Ban ngành của thành phố, đại diện lãnh đạo các quận, huyện, các bệnh viện, các trung tâm y tế, lãnh đạo các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố và các tỉnh bạn.
 
 

NGƯT. PGS.TS Phạm Văn Thức Phó bí thư Đảng ủy
Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng
 
          Năm học 2009 - 2010, vừa qua nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với những kết quả đáng phấn khởi, có 3.517 sinh viên với nhiều mã ngành đào tạo: Bác sỹ đa khoa, Bác sỹ Y học dự phòng, Bác sỹ Răng Hàm Mặt, cử nhân Điều dưỡng… Chất lượng đào tạo không ngừng được nâng cao, tỷ lệ sinh viên khá (24,27%), giỏi (5,1%), kết quả thi tốt nghiệp của sinh viên khoá 2009 – 2010 với tỷ lệ khá đạt 55,58%, giỏi là 1,56%. Để đáp ứng với chất lượng đào tạo nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, hiện tại nhà trường có: 01 GS, 09 PGS, 23 TS, 76 ThS, 11 BSCKII, 07 BSCKI… Về cơ sở vật chất, nhà trường luôn tăng cường theo hướng hiện đại đảm bảo cho công tác dạy và học. Ngoài ra mô hình kết hợp giữa viện - trường đang là cơ sở rất tốt để sinh viên học tập và tăng cường kỹ năng tay nghề thực tế. Năm học này nhà trường đã tuyển sinh 670 SV đại học hệ chính quy, 275 chỉ tiêu sau đại học, 400 chỉ tiêu đại học liên thông, 100 chỉ tiêu cử tuyển dự bị đại học. Ngoài ra nhà trường còn tiếp tục tuyển sinh đào tạo theo địa chỉ và nguyên vọng 3.
Để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm học 2010 – 2011 nhà trường đã đề ra những nội dung, nhiệm vụ cụ thể, trong đó ưu tiên cho việc đổi mới phương pháp giảng dạy, áp dụng khoa học công nghệ vào đào tạo, lấy người học làm trung tâm, tăng cường hợp tác quốc tế về giảng dạy và nghiên cứu khoa học, tăng cường cơ sở vật chất cho công tác giảng dạy và học tập, phát triển bệnh viện của trường thành cơ sở phục vụ tốt cho việc khám chữa bệnh cho nhân dân và là cơ sở thực tập tốt cho sinh viên.
 
 
NGƯT. PGS.TS Phạm Văn Thức Phó bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường
trao tặng phần thưởng và học bổng cho những sinh viên xuất sắc

   Nhân dịp này nhà trường cũng đã trao thưởng cho 2 tân sinh viên đỗ thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vừa rồi đồng thời khen thưởng, trao học bổng cho những sinh viên có thành tích xuất sắc. Cùng trong niềm vui chung của lễ khai giảng thừa ủy quyền của Hội đồng thi đua khen thưởng thành phố, Phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hoàng Văn Kể đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho cá nhân Th.S Nguyễn Văn Khải (Phó trưởng phòng đào tạo Đại học) và TS Đinh Văn Thức (Trưởng phòng đào tạo sau Đại học). Buổi lễ khai giảng kết thúc thành công và tốt đẹp.
 
 
Phó chủ tịch UBND Hoàng Văn Kể
trao tặng Huân chương lao động hạng ba cho cá nhân

Tác giả bài viết: Thành Chung