Diễn đàn Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Y tế trên thế giới và tại Việt Nam

Diễn đàn Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Y tế trên thế giới và tại Việt Nam
Ngày 21/11/2022 tại thủ đô Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn "Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Y tế" để cập nhật những giải pháp tốt nhất phục vụ người bệnh, điển hình là số hóa y tế, chăm sóc sức khỏe thông qua công nghệ và chuyên môn cũng như cải thiện chăm sóc sức khỏe qua các giải pháp AI. Đồng thời, tạo cơ hội hợp tác phát triển theo xu hướng toàn cầu cho Ngành Y tế Việt Nam. Diễn đàn do Pharma Group - đại diện cho Ngành Dược phẩm phát minh - tổ chức nhằm tạo ra một diễn đàn thường niên hướng tới xu thế đổi mới, nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực y tế trên thế giới và tại Việt Nam.
     Ngày 21/11/2022 tại thủ đô Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn "Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Y tế" để cập nhật những giải pháp tốt nhất phục vụ người bệnh, điển hình là số hóa y tế, chăm sóc sức khỏe thông qua công nghệ và chuyên môn cũng như cải thiện chăm sóc sức khỏe qua các giải pháp AI. Đồng thời, tạo cơ hội hợp tác phát triển theo xu hướng toàn cầu cho Ngành Y tế Việt Nam. Diễn đàn do Pharma Group - đại diện cho Ngành Dược phẩm phát minh - tổ chức nhằm tạo ra một diễn đàn thường niên hướng tới xu thế đổi mới, nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực y tế trên thế giới và tại Việt Nam.


Các chuyên gia trao đổi tại Diễn đàn 
 
     Tham dự Diễn đàn có nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế, Ngài Iain Frew - Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam; Ông Emin Turan – Chủ tịch Pharma Group; GS.BS. Adil Mardinoğlu của Đại học King’s College London và Học viện Công nghệ Hoàng gia tại Thụy Điển; PGS. TS. Lê Văn Truyền - Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế; đại diện Cục Quản lý Dược Bộ Y tế; Viện Chiến lược và Chính sách Y tế, Bộ Y tế; Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam; Cùng đại diện các Hiệp hội, Viện nghiên cứu, Trường đại học Y- Dược trong cả nước trong đó có Trường Đại học Y Dược Hải Phòng…
     Tại Diễn đàn, các đại biểu trao đổi về các lĩnh vực như: Đẩy mạnh việc nghiên cứu những phát minh về thuốc với việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và tập trung những nhóm nghiên cứu lại, tạo sự phát triển đa ngành; Phát triển các trung tâm nghiên cứu, chuyên gia và chuyển giao công nghệ giữa các cơ sở nghiên cứu và doanh nghiệp tư nhân; Cần tạo môi trường thu hút những chuyên gia hàng đầu đến làm việc tại Việt nam; Điều kiện để Việt Nam trở thành trung tâm của khu vực trong chuỗi cung ứng.  
     Cũng tại Diễn đàn ở nhiều điểm cầu trên thế giới các chuyên gia đã đưa ra các giải pháp, xu hướng và nghiên cứu tiên tiến cũng như những ứng dụng khoa học đang được áp dụng để nâng tầm hệ thống y tế, trong đó có bệnh án điện tử, khám, chữa bệnh từ xa. Các chuyên gia cũng khẳng định đổi mới sáng tạo cũng chính là động lực mới cho phát triển tại Việt Nam, điển hình là thời đại số hóa y tế, chuyển đổi hành trình chăm sóc sức khỏe thông qua sức mạnh của công nghệ và chuyên môn, cũng như cải thiện chăm sóc sức khỏe qua các giải pháp AI.
     Tại sự kiện, Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam và Tiểu ban Dược phẩm thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam cùng Trường Đại Học Y Dược Hải Phòng và Trường Đại học Dược Hà Nội đã ký kết biên bản ghi nhớ với mục đích nâng cao hiệu quả và xúc tiến triển khai công tác thẩm định hồ sơ đăng ký lưu hành tại Trường Đại học, nhằm hướng đến mục tiêu chung cải thiện quy trình đăng ký thuốc tại Việt Nam.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Pharma Group và Trường Đại Học Y Dược Hải Phòng, Trường Đại học Dược Hà Nội (Ảnh nguồn VIET TIMES)
 
 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Diễn đàn

Nguồn tin: VIET TIMES