Đoàn trường thăm, khám và phát thuốc miễn phí tại huyện đảo Bạch Long vĩ

Đoàn trường thăm, khám và phát thuốc miễn phí tại huyện đảo Bạch Long vĩ
Hưởng ứng hoạt động Tháng Thanh niên 2014, cùng chương trình Hành trình tuổi trẻ Hải Phòng vì biển đảo quê hương, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn nhà trường, Đoàn Thanh niên trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an thành phố tổ chức thăm, tặng quà, giao lưu và khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con huyện đảo Bạch Long Vĩ trong hai ngày 15, 16/3/2014.
Cùng đi với đoàn có TTƯT. PGS.TS. Phạm Văn Liệu - Phó hiệu trưởng, Giám đốc bệnh viện trường, TS. Vũ Sỹ Khảng - Chủ tịch Công đoàn trường, GS.TS. Nguyễn Hữu Chỉnh - Nguyên Hiệu trưởng nhà trường, TTƯT. BS. Nguyễn Đức Thành - Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Phó hiệu trưởng, Th.S. Nguyễn Thị Minh Ngọc - Bí thư Đoàn TN trường cùng các thầy, cô là giảng viên và các bạn sinh viên trong trường. Tham dự chuyến đi này Đoàn trường đã tích cực tham gia vào các hoạt động chung như Giao lưu văn nghệ, thăm, tặng những phần quà cho: Bệnh viện, đơn vị Bộ đội, Liên đội Thanh niên xung phong, hộ gia đình nghèo, tham gia trồng cây lưu niệm trên đảo.
Trong hai ngày 15 và 16-3, Đoàn Bác sỹ trường Đại học Y Dược Hải Phòng với các Giáo sư, Y bác sỹ đầu ngành cùng bệnh viện đa khoa Bạch Long Vĩ đã tích cực thăm, khám, tư vấn, điều trị và cấp phát thuốc miễn phí cho toàn bộ các các thành viên trong Liên đội TNXP, cán bộ, chiến sĩ công an và bà con nhân dân trên huyện đảo Bạch Long Vĩ
Hơn 100 lượt người dân trên đảo được thăm khám nội khoa, chuyên khoa Tai Mũi Họng, Răng Hàm Mặt, Sản phụ khoa,... Trong đó, các bác sĩ đã phát hiện, điều trị tại chỗ, tư vấn điều trị cho nhiều ca bệnh: tăng huyết áp, viêm mũi, họng, thoái hóa, cơ xương khớp, bệnh viêm dạ dày, tá tràng, suy nhược thần kinh... 55 phụ nữ trên đảo được siêu âm, thăm khám chuyên khoa, phát hiện và điều trị cho bảy ca mắc bệnh về sỏi mật, thận; bốn ca mắc bệnh về gan nhiễm mỡ, nhiều ca viêm nhiễm phần phụ…
Chuyến đi của Đoàn trường đã tích cực nhận được sự ủng hộ thuốc của các đơn vị như Bệnh viện trường Đại học Y Dược Hải Phòng, hệ thống nhà thuốc Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện 74 Trung ương,Bệnh viện Bình Dân, Nhà thuốc 351 Cát Dài,… ngoài ra Đoàn nhận được sự ủng hộ tích cực từ Công đoàn, Hội Chữ thập đỏ nhà trường và các cá nhân đã giúp đỡ góp phần cho chuyến đi thành công.
Một số hình ảnh hoạt động tại huyện đảo Bạch Long Vĩ:


Đoàn chụp ảnh cùng Ban Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Bạch Long Vĩ


Đ/C Nguyễn Thị Minh Ngọc - Bí thư Đoàn trường tặng sách Y khoa cho chi đoàn Bệnh viện đa khoa huyện Bạch Long Vĩ


Đ/C Nguyễn Thị Minh Ngọc - Bí thư Đoàn trường tặng thuốc cho Bệnh viện đa khoa huyện Bạch Long Vĩ


Đoàn TN trường cùng Đoàn TN Công an thành phố tặng quà cho đơn vị Bộ đội, Công an đóng trên huyện Bạch Long Vĩ


Đoàn TN trường, Đoàn TN Công an thành phố tặng, Hội Doanh nhân trẻ cùng tặng quà cho các đơn vị
Bộ đội Biên phòng, Liên đội TNXP, Đoàn TN huyện Bạch Long Vĩ


SV Lê Công Đạt tham gia trong đêm giao lưu văn nghệ


Đoàn TN trường cùng Đoàn TN Công an thành phố tặng 01 cặp bò cho Liên đội TNXP đảo Bạch Long Vĩ


Đoàn TN trường cùng Đoàn TN Công an thành phố tặng ti vi cho trường tiểu học


Đoàn TN trường tặng quà hộ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Bạch Long Vĩ


Bàn đo huyết áp, mạch, chiều cao, cân nặng


Th.S. Nguyễn Quang Đạo khám Tai Mũi Họng cho bà con huyện Bạch Long Vĩ


Th.S. Phạm Thành Nguyên siêu âm cho bà con huyện Bạch Long Vĩ


Th.S. Ngô Văn Dũng tham gia khám Nội cho quân, dân huyện Bạch Long Vĩ


Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo huyện, Ban Giám đốc và các nhân viên y tế bệnh viện đa khoa Bạch Long Vĩ

 

Tác giả bài viết: Thành Chung