Hội nghị sơ kết 5 năm đào tạo y học gia đình – Bế giảng khóa học “chăm sóc sức khỏe ban đầu theo nguyên lý Y học Gia đình”

Hội nghị sơ kết 5 năm đào tạo y học gia đình – Bế giảng khóa học “chăm sóc sức khỏe ban đầu theo nguyên lý Y học Gia đình”
Ngày 26/10/2018 , trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã long trọng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm đào tạo Y học gia đình – Bế giảng khóa học “Chăm sóc ban đầu theo nguyên lý Y học Gia đình”
     Ngày 26/10/2018 , trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm đào tạo Y học gia đình – Bế giảng khóa học “Chăm sóc sức khỏe ban đầu theo nguyên lý Y học Gia đình”
    Tham dự hội nghị có BSCKI.Hoàng Quốc Hương – Phó giám đốc sở y tế tỉnh Lào Cai; BSCKII.Tạc Văn Nam – Phó giám đốc sở y tế tỉnh Bắc Kạn và các bác sĩ đến từ các phòng khám Y học gia đình trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Về phía nhà trường có Viện sĩ, NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy nhà trường, NGƯT.PGS.TS.Nguyễn văn Hùng – Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường; Cùng các thầy cô Trưởng, Phó các Khoa, Phòng, Ban, Bộ môn, Trung tâm nhà trường và toàn thể học viên khóa học “Chăm sóc sức khỏe theo nguyên lý Y học gia đình” tỉnh Lào Cai.


NGƯT.PGS.TS.Nguyễn văn Hùng – Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, NGƯT.PGS.TS.Nguyễn văn Hùng – Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường nhấn mạnh: giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng là nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần phát triển đất nước. Trong suốt 5 năm thành lập và những thành quả đạt được, tùy theo từng giai đoạn Bộ môn Y học gia đình của nhà trường đã có những hình thức phát triển và nhiều những chương trình, mục tiêu và giải pháp được đưa ra. Bác sĩ gia đình là Bác sĩ đa khoa thực hành, chăm sóc toàn diện, liên tục cho người bệnh, là người thầy thuốc gắn liền với dân và gần dân nhất, khái niệm Bác sĩ cộng đồng là mới, nhưng hoạt động chăm sóc sức khỏe cho từng người dân, từng gia đình trong cộng đồng khổng phải là hoàn toàn mới.


ThS. Nguyễn Văn Thành – Giảng viên Bộ môn Y học gia đình trình bày báo cáo tổng kết công tác 5 năm đào tạo Y học gia đình của nhà trường

     Cũng tại Hội nghị ThS. Nguyễn Văn Thành – Giảng viên Bộ môn Y học gia đình đã trình bày báo cáo tổng kết công tác 5 năm đào tạo Y học gia đình của nhà trường và đề xuất một số ý kiến đóng góp như: Phối hợp đẩy mạnh, công tác truyền thông, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cộng đồng về ý nghĩa của sức khỏe, về phòng và chống bệnh tật, từ đó vận động mọi người tự chăm sóc sức khỏe tại gia đình và cơ sở. Có cơ chế hình thành nhằm phát huy các nguồn lực trong xã hội, khuyến khích các thành phần, các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước đầu tư vào công việc chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh và điều trị cho nhân dân ngay từ gia đình, từ cơ sở. Cơ chế hình thành chính sách đảm bảo mọi người dân đều có và hưởng quyền được chăm sóc sức khỏe; khám, chữa bệnh và điều trị với chất lượng ngày càng cao, được hưởng chế độ bảo hiểm công bằng, công khai và thuận lợi. Ưu tiên quan tâm đối với đồng bào vùng khó khăn, vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

     Tại Hội thảo, các đại biểu đã đưa ra các giải pháp cũng như những tham luận mang tính cốt yếu cho chương trình và đề xuất phối hợp giữa nhà trường và các cơ sở thực hành để nâng cao chất lượng đào tạo và các nghiên cứu thực tế cho các Bác sĩ Y học gia đình sau khi hoàn thành khóa học.


Một số hình ảnh tại Hội nghị