Hội thảo tư vấn hỗ trợ việc làm cho sinh viên

Hội thảo tư vấn hỗ trợ việc làm cho sinh viên
Ngày 29/5/2019, trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức buổi tọa đàm tư vấn, hỗ trợ việc làm cho sinh viên, tham dự có đại diện Ban giám đốc các đơn vị tuyển dụng đang có nhu cầu cần tuyển bác sĩ và nhân viên y tế.
Ngày 29/5/2019, trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức buổi tọa đàm tư vấn, hỗ trợ việc làm cho sinh viên, tham dự có đại diện Ban giám đốc các đơn vị tuyển dụng đang có nhu cầu cần tuyển bác sĩ và nhân viên y tế.
          Đến dự với chương trình có các đồng chí đại diện Ban giám đốc các bệnh viện như: Bệnh viện Hữu nghị Viện Tiệp Hải Phòng, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng, Công ty cổ phần TTH Group, Bệnh viện đa khoa Kiến An,… Về phía nhà trường có PGS.TS. Nguyễn Văn Khải – Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy, cô bộ môn, phòng, ban, trung tâm
         Công tác tư vấn hỗ trợ việc làm cho sinh viên luôn được nhà trường quan tâm, chú trọng. Nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên ở cấp khoa/bộ môn; tổ chức Hội chợ, hội thảo tư vấn việc làm theo chuyên ngành tạo cơ hội tiếp xúc giữa các nhà tuyển dụng với sinh viên, giúp một số sinh viên tìm được việc làm.
         Nhà trường luôn liên hệ thường xuyên với các đơn vị tuyển dụng để giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận với nghề nghiệp tương lai, giúp các nhà tuyển dụng dễ dàng hơn trong công tác tuyển chọn cán bộ. Từ đó Nhà trường đã có nắm bắt về nhu cầu thực tế trong một số ngành nghề từ yêu cầu của các nhà tuyển dụng và đưa ra những điều chỉnh chương trình đào tạo cho phù hợp. Đồng thời thông qua những phản hồi từ phía các cơ sở tuyển dụng cũng giúp cho Nhà trường đánh giá được chất lượng và nội dung đào tạo.
         Hàng năm, Nhà trường đã phối hợp với các đơn vị tuyển dụng tổ chức các buổi hội thảo, tư vấn giới thiệu việc làm cho sinh viên năm cuối theo các chuyên ngành Bác sĩ đa khoa, Bác sĩ Y học dự phòng, Bác sĩ Răng hàm mặt, Dược sĩ đại học, Cử nhân điều dưỡng, Cử nhân xét nghiệm y học như: Kết hợp với các buổi hội thảo này là các buổi hướng dẫn viết đơn xin việc,sơ yếu lí lịch, kỹ năng trả lời phỏng vấn ... của nhà tuyển dụng cho sinh viên. 
         Tại buổi Hội thảo các em sinh viên được thoải mái trao đổi, đặt câu hỏi cho các nhà tuyển dụng, đồng thời các nhà tuyển dụng cũng đưa ra những yêu cầu cũng như hình thức đãi ngộ hợp lý nhằm thu hút nhân tài. Ngoài ra, các thông tin tuyển dụng do các nhà tuyển dụng gửi đến trường luôn được nhà trường thường xuyên gửi đến sinh viên, học viên sau đại học thông qua hệ thống thư điện tử của cá nhân do trường cung cấp và được đăng tải trên website của Nhà trường.

Một số hình ảnh tại buổi Hội thảo