Khai giảng năm học mới 2012 – 2013

Khai giảng năm học mới 2012 – 2013
Sáng ngày 01 tháng 10 năm 2012, Trường Đại học Y Hải Phòng long trọng tổ chức “Lễ Khai giảng năm học 2012 - 2013” cho những tân sinh viên.
Về dự với buổi lễ có Ông Trương Minh Tuấn – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung Ương, PGS.TS. Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế, Ông Nguyễn Hữu Doãn - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Ông Lê Khắc Nam – Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, cùng đại diện Văn phòng Bộ, các Vụ, Cục – Bộ y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam, Vụ Đại học và Sau đại học – Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện các trường Đại học, Cao đẳng, các Sở, Ban, Ngành thành phố, các đơn vị doanh nghiệp, Ban Giám đốc bệnh viện các bệnh viện, Trung tâm Y tế,…
Về phía nhà trường có NGƯT.GS.TS. Phạm Văn Thức – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí trong BCH Đảng bộ, Ban Giám Hiệu, BCH Công đoàn, cùng toàn thể cán bộ, giảng viên cơ hữu và kiêm chức trong toàn trường.
 

Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ Khai giảng
 
Trường Đại học Y Hải Phòng là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao không chỉ cho khu vực Duyên hải Bắc bộ mà còn cho cả nước. Trong năm học vừa qua, nhà trường đã tổ chức thi tốt nghiệp cho các cấp bậc Đại học và Sau đại học cung cấp nguồn nhân lực cho nghành y tế 18 BS CK II, 7 BS Nội trú, 42 Thạc sỹ, 124 BS CKI, 282 BS Đa khoa hệ chính quy 6 năm, 271 BS hệ 4 năm, 60 Cử nhân Điều dưỡng chính quy và 271 Cử nhân Điều dưỡng hệ vừa học vừa làm.
Trong năm học này nhà trường đã được Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép mở rộng mã ngành Dược sĩ đại học, tuyển sinh và gọi nhập học 64 sinh viên Dược sĩ và trở thành một trong những trường đào tạo Y – Dược – Nha trong cả nước. Các mã ngành Sau đại học CKI, CKII, ThS, BS Nội trú ngày càng được mở rộng, trong đó mã ngành đặc thù như đào tạo thạc sĩ chuyên nghành Y học Biển, đào tạo Tiến sĩ chuyên ngành Y tế công cộng và đang mở rộng tiếp tục các mã ngành CKII: Nội chung, Nhi chung và Tiến sĩ Nội, Tiến sĩ Nhi trong thời gian tới.
Ngoài công việc đào tạo nhà trường còn chú trọng đến công tác Nghiên cứu khoa học, năm học 2011 – 2012 số đề tài cấp Nhà nước, Bộ và cấp Thành phố ngày một tăng với 03 đề tài cấp nhà nước, 02 đề tài cấp Bộ, 02 đề tài cấp thành phố trong tổng số 185 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp đã được nghiệm thu và đang tổ chức thực hiện Hội nghị Khoa học tuổi trẻ lần thứ 16 thu hút được đông đảo cán bộ, giảng viên tham gia. Bên cạnh đó việc mở rộng hợp tác quốc tế đã đạt được nhiều kết quả tốt, đa dạng hóa các mối quan hệ, giữ mối quan hệ thân thiết với các trường Đại học trên thế giới, từ đó mở rộng các mối quan hệ với các tổ chức chính phủ và phi chính phủ. Qua đó nâng cao chất lượng đào tạo qua việc trao đổi giảng viên, sinh viên sang học tập và làm việc tại nhiều nước trên thế giới như: Nhật Bản, Pháp, Thụy Điển, Đài Loan,…
Với những kết quả đạt được trong năm học qua nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng ba cho những cá nhân có thành tích xuất sắc là PGS.TS. Phạm Văn Nhiên – Trưởng phòng Tổ chức cán bộ và PGS.TS. Nguyễn Ngọc Sáng – Trưởng Bộ môn Nhi. Ngoài ra 9 tập thể được Chính phủ tặng Bằng khen là các Bộ môn: Bộ môn Giải phẫu, Sinh lý bệnh – Dị ứng miễn dịch, Lao và bệnh phổi, Tâm thần, Toán – Tin, Ký sinh trùng, Sinh lý, Đông y và Khoa Y tế công cộng. Nhân dịp này các doanh nghiệp trên Thành phố cũng có những phần quà tặng cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và phong trào Đoàn, Hội.
Phát biểu tại buổi lễ PGS.TS. Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế, đã chúc mừng những thành tích mà thầy và trò nhà trường đạt được và cố gắng hơn nữa trong giảng dạy và học tập để giúp cho ngành y tế cũng như việc chăm sóc sức khỏe của nhân dân có thêm những Y, Bác sỹ có y đức và tay nghề trình độ cao.

Một số hình ảnh trong lễ Khai giảng năm học mới:
 

Các đại biểu về dự Lễ khai giảng


PGS.TS. Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại Lễ khai giảng


NGND.PGS.TS. Trần Quang Phục - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng
đọc thư của Chủ tịch nước nhân ngày khai giảng


NGƯT.GS.TS. Phạm Văn Thức – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường
đọc diễn văn khai giảng


Hiệu trưởng đánh trống khai giảng năm học mới


PGS.TS. Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế, thừa lệnh chủ tịch nước trao
Huân chương lao động hạng ba cá nhân


PGS.TS. Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế, thừa lệnh Thủ tướng trao tặng
Bằng khen cho các tập thể


TS. Lương Trần Khuê - Trưởng Phòng Đào tạo đại học công bố quyết định
khen thưởng cho những sinh viên có thành tích xuất sắc


NGƯT.GS.TS. Phạm Văn Thức – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường
trao tặng phần thưởng cho tân sinh viên Vũ Hải Vân - đỗ thủ khoa của trường


NGƯT.GS.TS. Phạm Văn Thức – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường
và Bà Đồng Thị Bình - Phó Giám đốc Ngân hàng VietinBank, Chi nhánh Tô Hiệu, Hải Phòng
trao giấy khen và phần thưởng cho những sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập


Ông Trần Vũ - Giám đốc Công ty Bảo hiểm Bưu điện Hải Phòng trao phần thưởng
cho những sinh viên nghèo vượt khó


Ông Nguyễn Huy Cương - Đại diện Tổng đài VNPT Hải An tặng 05 máy điện thoại di động
cho cán bộ Đoàn-Hội xuất sắc


Ông Phạm Quang Hưng - Trưởng phòng Kinh doanh chi nhánh Viettel Hải Phòng
Tặng 10 máy điện thoại di động cho cán bộ Đoàn-Hội xuất sắc


Đại diện tân sinh viên phát biểu cảm tưởng ngày khai trường