Khai giảng năm học mới 2013 – 2014

Chiều ngày 13/10/2013, trường Đại học Y Hải Phòng tổ chức khai giảng năm học mới 2013 – 2014, Về dự với lễ khai giảng có GS.TS. Lê Quang cường – Thứ trưởng Bộ Y tế, PGS.TS. Trần Thị Trung Chiến – Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội phòng chống HIV/AIDS Việt Nam, các đại diện Văn phòng, các Vụ, Cục trực thuộc Bộ Y tế và các đại biểu đại diện Công đoàn Y tế Việt Nam, đại diện Vụ Giáo dục Đại học, Vụ Tổ chức, Vụ kế hoạch Tài chính – Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Về phía Thành phố Hải Phòng có đ/c Nguyễn Hữu Doãn - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo, đ/c Lê Khắc Nam – Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng, cùng các đồng chí đại diện cho các Ban của Thành ủy Hải Phòng, đại diện đại biểu các Sở Y tế của Hải Phòng và các tỉnh, đại diện Ban Giám đốc các Bệnh viện đóng trên địa bàn thành phố Hải Phòng, các tỉnh lân cận, đại diện  BGH các trường Đại học, Cao đẳng Y, Dược trong khu vực và các trường đóng trên địa bàn Thành phố Hải Phòng cùng tới dự.
Về phái nhà trường có NGƯT.GS.TS. Phạm Văn Thức – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể các thầy, cô giáo và các em tân sinh viên trong nhà trường.

NGƯT.GS.TS. Phạm Văn Thức - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn
khai giảng năm học mới 2013 - 2014
 
Trường Đại học Y Hải Phòng trong năm học vừa qua, đã thực hiện tốt được phương hướng nhiệm vụ năm học 2012 – 2013 và gặt hái được nhiều thành quả trên các lĩnh vực.
Nâng cao chất lượng cán bộ, giảng viên là nhu cầu cấp thiết để khẳng định chất lượng đào tạo của nhà trường vì vậy, với tổng số cán bộ giảng viên và viên chức trong toàn trường hiện nay là 448 người, trong đó có 1 giáo sư, 15 phó giáo sư, 17 tiến sĩ, 8 bác sĩ chuyên khoa II, 2 bác sĩ chuyên khoa I, 133 thạc sĩ, 205 đại học và 67 cao đẳng, trung cấp. Nhà trường rất chú trọng công tác đào tạo nâng cao trình độ cho đội ngũ giảng viên…. nhà trường cũng ưu tiên tuyển dụng những cán bộ có trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ về làm việc.


NGƯT.GS.TS. Phạm Văn Thức - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường
đánh trống khai giảng năm học mới

Năm học 2012 - 2013, Trường có 5065 sinh viên với 06 mã ngành đào tạo. BSĐK chính qui hệ 6 năm, BSYHDP, Bác sĩ răng hàm mặt, Cử nhân điều dưỡng, Cử nhân kỹ thuật y học, Dược sĩ đại học, Cử nhân điều dưỡng hệ vừa học vừa làm, nội dung giảng dạy. Tiếp tục thực hiện tốt phương pháp giảng dạy, rèn luyện kỹ năng thực hành cho sinh viên, trong năm học này với chủ đề “Năm học tiếp tục đổi mới quản lý, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện và nâng cao chất lượng Dạy – Học”
Công tác hợp tác quốc tế được đẩy mạnh, ký kết nhiều chương trình hợp tác hiệu quả với các trường thuộc các nước Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Hà Lan…. Như về trao đổi sinh viên, dự án nâng cao chất lượng dạy và học, trao đổi nghiên cứu khoa học,…
Năm học 2013 – 2014, Trường Y Hải Phòng đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm của năm học như: ổn định cơ cấu tổ chức, thực hiện cải cách hành chính, nâng cao năng lực điều hành của bộ máy quản lý; duy trì quy mô và chất lượng tuyển sinh đại học và sau đại học; nâng cao chất lượng các ngành đào tạo đại học và sau đại học; tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động của Nhà trường, đặc biệt là công tác giảng dạy và học tập; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; tiếp tục tăng cường hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất phục đào tạo;….
Phát biểu tại lễ Khai giảng GS. TS. Lê Quang Cường – Thứ trưởng Bộ Y tế chúc mừng những thành quả đã đạt được trong 34 năm qua, đồng thời biểu dương những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học qua. Thứ trưởng cũng căn dặn nhà trường: đặc biệt quan tâm đến đảm bảo chất lượng đào tạo, kết hợp đào tạo với nghiên cứu khoa học, mở rộng hợp tác quốc tế nhằm chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao chất lượng đào tạo, thường xuyên giáo dục y đức cho sinh viên, chuyển mạnh quá trình giảng dạy từ chủ yếu chú trọng trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học,….  
Tại buổi lễ Nhà trường cũng đã trao Bằng khen của Bộ Y tế, Thành phố Hải Phòng cho những tập thể và cá nhân xuất sắc, đồng thời trao học bổng, phát thưởng cho sinh viên đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh năm 2013.
Một số hình ảnh trong buổi lễ:


GS.TS. Lê Quang Cường - Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu trong buổi lễ khai giảng


GS.TS. Lê Quang Cường - Thứ trưởng Bộ Y tế trao danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cấp Bộ"
của Bộ Y tế cho các cá nhân có thành tích xuất sắc


GS.TS. Lê Quang Cường - Thứ trưởng Bộ Y tế trao Bằng khen của Bộ Y tế
cho các tập thể có thành tích xuất sắc


GS.TS. Lê Quang Cường - Thứ trưởng Bộ Y tế trao Bằng khen của Bộ Y tế
cho các cá nhân có thành tích xuất sắc