Ký kết Tiếp GS Donald Letendre trường ĐH Iowa – Mỹ

Ký kết Tiếp GS Donald Letendre trường ĐH Iowa – Mỹ
Ngày 01/07/2019, trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức đón tiếp và ký kết hợp tác với GS. Donald Letendre – Hiệu trưởng trường Dược, Đại học Iowa (Hoa Kỳ)
      Ngày 01/07/2019, trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức đón tiếp và ký kết hợp tác với GS. Donald Letendre – Hiệu trưởng trường Dược, Đại học Iowa (Hoa Kỳ)

    Tiếp đón và làm việc với GS. Donald Letendre – Hiệu trưởng trường Dược, Đại học Iowa (Hoa Kỳ) có Viện sĩ, NGND.GS.TS. Phạm Văn Thức – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Nguyễn Văn Khải – Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy, cô trong Đảng ủy, Ban giám hiệu, cán bộ phòng Hợp tác quốc tế.


Đại diện hai bên trong Lễ ký kết

      Đại học Iowa được xem là một trong những viện đại học hàng đầu tại Hoa Kỳ, với hơn 5.000 khóa học được tổ chức hàng năm. Iowa là một trong 61 thành viên được bầu chọn của Hiệp hội các trường Đại học Hoa Kỳ và được xem là trường Ivy của khối đại học công lập (Public Ivy). Trường Iowa là đại bản doanh của ISCABBS, một hệ thống bulletin board và là cộng đồng Internet lớn nhất thế giới trước khi World Wide Web đi vào thương mại.

      Khuôn viên Đại học Iowa trải rộng 1,700 acre (688 hecta) hai bên bờ sông Iowa và bao gồm Bệnh viện Đại học Iowa, một trong những bệnh viện tốt nhất Hoa Kỳ trong 25 năm liền. Iowa là trường đại học chuyên sâu về nghiên cứu, và là thành viên của nhiều tổ chức nghiên cứu, bao gồm Hiệp hội các trường đại học Hoa KỳHiệp hội Nghiên cứu tại Đại học Hoa Kỳ, và Hội đồng Hợp tác giữa các Viện nghiên cứu. Cộng đồng cựu sinh viên Iowa vượt quá con số 250.000 người, và tổng thu chi ngân sách của viện đại học này là 3.513 tỷ đô la Mĩ cho năm 2015.

     Trường Đại học Dược thuộc Đại học Iowa đã có hợp tác với trường Đại học Y Dược Hải Phòng từ năm 2011 về trao đổi sinh viên, nghiên cứu khoa học, cùng phát triển chương trình đào tạo, nghiên cứu chung, tổ chức các Hội nghị, Hội thảo. Tại buổi làm việc, đại diện hai bên đã ký gia hạn thỏa thuận (MOU đã hết hạn) với thời hạn 05 năm