Dự án hợp tác nghiên cứu HIV/AIDS với Cơ quan quốc gia nghiên cứu về HIV/AIDS và các bệnh viêm gan do virus nước Cộng hòa Pháp (ANRS)

Dự án hợp tác nghiên cứu HIV/AIDS với Cơ quan quốc gia nghiên cứu về HIV/AIDS và các bệnh viêm gan do virus nước Cộng hòa Pháp (ANRS)
Trong khuôn khổ hợp tác giữa Bộ Y tế Việt Nam và Cơ quan quốc gia nghiên cứu về HIV/AIDS và các bệnh viêm gan do virus nước Cộng hòa Pháp (ANRS). Ngày 11 tháng 3 năm 2015, Tại Trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã diễn ra buổi làm việc về dự án HIV/AIDS với đoàn ANRS.

Tới tham dự buổi làm việc có GS. Francoise Barre Sinoussi - Điều phối viên phía Pháp chương trình hợp tác với Việt Nam, Trưởng đoàn; BS. Didier Laureillard - Chuyên gia về nghiên cứu lâm sàng của ANRS; PGS.TS. Trương Xuân Liên - Điều phối viên phía Việt Nam chương trình hợp tác với ANRS; PGS. Trịnh Thị Lý - Phó Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng; BS Đoàn Thị Thu - Giám đốc trung tâm AIDS Hải Phòng. Về phía nhà trường có NGND.GS.TS Phạm Văn Thức - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy trong Ban giám hiệu và các thầy cô trong khoa Y tế công cộng.


Trao đổi làm việc gữa hai bên

Trong bốn phiên làm việc đoàn đã có sự trao đổi với nhau về HIV/AIDS và các bệnh viêm gan do virus thông qua các báo cáo, nghiên cứu đã thực hiện tại Hải Phòng và triển khai tiếp các nội dung trong giai đoạn tiếp theo. Thông qua những nghiên cứu này sẽ góp phần giảm, tránh lây nhiễm và điều trị hiệu quả các bệnh liên quan như HIV/AIDS và các bệnh viêm gan do virus trên địa bàn Hải Phòng.


 NGND.GS.TS Phạm Văn Thức - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng với đoàn  ANRS. 

Một số hình ảnh trong ngày làm việc











Nguồn tin: Phòng CTCT