Lễ bàn giao thiết bị của dự án hỗ trợ đào tạo nhân lực y tế trực tuyến do các nước Ấn Độ, Nam Phi, Brazil tài trợ

Lễ bàn giao thiết bị của dự án hỗ trợ đào tạo nhân lực y tế trực tuyến do các nước Ấn Độ, Nam Phi, Brazil tài trợ
Ngày 19/4/2017, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức Lễ bàn giao thiết bị của dự án hỗ trợ đào tạo nhân lực y tế trực tuyến do các nước Ấn Độ, Nam Phi, Brazil tài trợ.
          Ngày 19/4/2017, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức Lễ bàn giao thiết bị của dự án hỗ trợ đào tạo nhân lực y tế trực tuyến do các nước Ấn Độ, Nam Phi, Brazil tài trợ.

          Tới dự buổi lễ về phía đại diện các cơ quan Liên hợp quốc, các nước IBSA, quỹ ủy thác IBSA có Ngài Kamal Malhotra – Điều phối viên thường trực liên hợp quốc tại Việt Nam; Ngài Parvathaneni Harish – Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, Đại diện các nước IBSA và quỹ ủy thác IBSA; Ngài Marco Brandao – Đại sứ Brazil tại Việt Nam, Đại diện các nước IBSA và quỹ ủy thác IBSA; Bà Kgomotso Ruth Magau – Đại sứ cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam; Ông Emmanuel Eraly – Đại diện nhóm hỗ trợ kỹ thuật của tổ chức Y tế Thế giới; Bà Đỗ Thị Hường – Đại diện nhóm hỗ trợ triển khai dự án của tổ chức Y tế Thế giới; Về phía Bộ Y tế có đại diện của Ban Quản lý dự án Hợp tác với tổ chức Y tế Thế giới; Về phía trường Đại học Y Dược Hải Phòng có PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng – Phó Hiệu trưởng cùng toàn thể các cán bộ chủ chốt của trường Đại học Y Dược Hải Phòng.  

          Dự án hỗ trợ hoạt động đào tạo trực tuyến thông qua elaerning của nhà trường do các nước IBSA tài trợ thông qua Quỹ ủy thác IBSA khởi động và chính thức triển khai được 1 năm (từ tháng 8/2015) với sự hỗ trợ kỹ thuật của Tổ chức Y tế thế giới đã triển khai được 3 hoạt động chính gồm: đánh giá thực trạng và như cầu; tư vấn kỹ thuật và đề xuất mô hình và thiết kế hạ tầng kỹ thuật; cung ứng thiết bị y tế.

          Tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng đại diện lãnh đạo nhà trường đã gửi tới các Ngài Đại sứ đại diện các nước IBSA và Quỹ ủy thác IBSA, Ngài Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc và Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam, Ban quản lý dự án Bộ Y tế, Cơ quan quản lý Y tế các tỉnh, nhà thầu cung cấp thiết bị CMC lời cảm ơn chân thành và sâu sắc cho sự đóng góp, những nỗ lực hỗ trợ về chính sách và kỹ thuật để dự án được triển khai có hiệu quả trong thực tế; đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ các các nước IBSA (nay là khối nước BRICS), Liên hợp quốc và các cơ quan trực thuộc, Bộ Y tế và các cơ quan quản lý Y tế các địa phương để triển khai hiệu quả và hoàn thiện các chương trình đào tạo trực tuyến, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo chung của nhà trường cũng như sự tiếp cận và chất lượng dịch vụ y tế của người dân.

          Một số hình ảnh của buổi lễ:
 

Đại diện các cơ quan Liên hợp quốc, các nước IBSA, quỹ ủy thác IBSA bàn giao thiết bị dự án hỗ trợ đào tạo nhân lực y tế trực tuyến cho nhà trường
 

PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng  - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ
 
Ngài Parvathaneni Harish – Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ
 
Ngài Kamal Malhotra - Điều phố viên Thường trú liên hợp quốc tại Việt Nam tại Việt Nam Phát biểu tại buổi Lễ

 
Ngài Marco Brandao – Đại sứ Brazil tại Việt Nam, Đại diện các nước IBSA và quỹ ủy thác IBSA phát biểu tại buổi Lễ
Bà Kgomotso Ruth Magau – Đại sứ cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ

PGS.TS. Phạm Văn Linh - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Trưởng ban Quản lý dự án IBSA của nhà trường trình bày tổng quan về dự án IBSA tại buổi Lễ


Toàn cảnh buổi Lễ