Lễ khai giảng năm học 2021 – 2022 trường Đại học Y Dược Hải Phòng

Lễ khai giảng năm học 2021 – 2022 trường Đại học Y Dược Hải Phòng
Sáng ngày 12.11.2021, tại trường Đại học Y Dược Hải Phòng diễn ra Lễ Khai giảng năm học 2021 – 2022.
     Sáng ngày 12.11.2021, tại trường Đại học Y Dược Hải Phòng  diễn ra Lễ Khai giảng năm học 2021 – 2022. Đây là điểm đánh dấu mốc quan trọng cho sự khởi đầu của các tân sinh viên.
 

PGS.TS. Phạm Minh Khuê - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường đọc thư của Chủ tịch nước gửi các thầy, cô giáo và sinh viên nhân ngày khai trường
 
      Đến dự với buổi lễ có PGS.TS. Nguyễn Vũ Trung – Phó Cục trưởng cục Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế cùng các đồng chí đại diện các Vụ, Cục của Bộ Y tế, về phía thành phố có ông Lê Khắc Nam – Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cùng các đồng chí đại diện các Ban của Thành ủy Hải Phòng.
      Về phía nhà trường có PGS.TS. Phạm Minh Khuê – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Nguyễn Văn Khải – Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy, cô giáo trong Đảng ủy, Ban giám hiệu, Ban chấp hành công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên và 1714 tân sinh viên bao gồm các ngành học và hệ đào tạo.
      

PGS.TS. Nguyễn Văn Khải – Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường trình bày diễn văn khai giảng năm học mới
 
      Trong năm học vừa qua, do tác động của đại dịch Covid-19, nhiều hoạt động của nhà Trường, kế hoạch đào tạo, giảng dạy và học tập thường xuyên thay đổi. Tuy nhiên với tinh thần chủ động, sáng tạo và linh hoạt, các Thầy/Cô giáo, các Bộ môn, các Khoa, Phòng trong toàn trường đã nhanh chóng và kịp thời có phương án thay thế phù hợp, từ phương pháp dạy học trực tiếp sang phương pháp dạy học trực tuyến đối với các môn học lý thuyết; vừa đảm bảo chất lượng đào tạo, vừa đảm bảo chương trình kế hoạch, vừa thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19.    
      Trong đợt dịch vừa qua, nhà trường đã chung tay với thành phố Hải Phòng tham gia vào công tác phòng, chống dịch covid-19 như: lấy mẫu, truy vết, xét nghiệm PCR, trực các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào Thành phố và tiêm vắc xin cho công nhân các khu công nghiệp, người dân trên địa bàn thành phố. Qua đó, góp phần giữ cho Thành phố ta được an toàn trong thời gian vừa qua. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các Thầy giáo, cô giáo và các em học viên, sinh viên tạm xếp “bút nghiên” tình nguyện đăng ký lên đường tham gia các đoàn chi viện, nhà trường đã cử 5 Đoàn chi viện gồm hơn 600 cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên nhà trường đi vào tâm dịch hỗ trợ các tỉnh, thành phố như: Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Tỉnh Bắc Giang và Tỉnh Bình Dương, đóng góp phần quan trọng giúp cho các Tỉnh bạn khoanh vùng, dập dịch và điều trị thành công các các ca F0 tại các Bệnh viện dã chiến, được lãnh đạo các Tỉnh, Thành và nhân dân các địa phương cảm ơn, ghi nhận.
     Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Văn Khải - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường chúc mừng các em tân sinh viên chính thức trở thành sinh viên trường Đại học Y Dược Hải Phòng. Được học tập tại trường là phần thưởng của sự tâm huyết và cố gắng của các em, niềm tự hào của gia đình và cũng là khởi đầu cho những hoài bão lớn, một cuộc sống mới, một cách học mới: tự chủ và tự quyết. Đồng thời, thầy Hiệu trưởng cũng cảm ơn các em đã tin tưởng và chọn trường Đại học Y Dược Hải Phòng là nơi khắc dấu thời gian cho tương lai mới, nơi các em rèn đức, luyện tài để trở thành những cán bộ y tế vừa hồng vừa chuyên trong tương lai. Ngoài ra, thầy Hiệu trưởng cũng dặn dò các tân sinh viên trong quá trình học tập tại trường Đại học Y Dược Hải Phòng phải “Học để làm người, học để làm việc và học để cống hiến”.
      Sự kiện diễn ra trong lúc dịch Covid-19 vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp, nhà trường đã phát sóng trực tiếp trên các nền tảng của Facebook, Youtube để cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên có thể theo dõi trực tiếp sự kiện quan trọng này. Tại buổi lễ nghi thức chuyển giao thế hệ và đọc lời tuyên thệ của tân sinh viên nhập học được diễn ra trang trọng và nghiêm túc. Không khí của buổi lễ chắc chắn sẽ là động lực lớn để các tân học viên tiếp tục tinh thần học tập và sáng tạo của trường Đại học Y Dược Hải Phòng
 

PGS.TS. Nguyễn Vũ Trung – Phó Cục trưởng cục Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ khai giảng
 

Ông Lê Khắc Nam – Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ khai giảng


PGS.TS. Nguyễn Văn Khải – Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường trao giấy khen và phần thưởng cho các thủ khoa đầu vào


Lễ chuyển giao thế hệ của nhà trường


Tuyên thệ của tân sinh viên