Ngày hội hiến máu giọt hồng blouse trắng

Ngày hội hiến máu giọt hồng blouse trắng
Ngày 26/10/2016, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Hải Phòng phối hợp với Trung tâm Huyết học và Truyền máu bệnh viện Hữu nghị Việp Tiệp đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Ngày hội hiến máu giọt hồng blouse trắng” tại khu giảng đường C nhà trường.

        Ngày 26/10/2016, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường Đại học Y Dược Hải Phòng phối hợp với Trung tâm Huyết học và Truyền máu bệnh viện Hữu nghị Việp Tiệp đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Ngày hội hiến máu giọt hồng blouse trắng” tại khu giảng đường C nhà trường.


TTƯT.PGS.TS.Phạm Văn Mạnh - Phó bí thư Đảng ủy, phó hiệu trưởng nhà trường tặng hoa động viên sinh viên tham gia hiến máu

        Hiến máu tình nguyện là một hành động thiết thực, có ý nghĩa khi mà "Mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại". Buổi hiến máu tình nguyện đã thu hút được nhiều cán bộ, giảng viên, sinh viên không chỉ của nhà trường mà còn của các trường Đại học, Cao đẳng khác trong thành phố và nhân dân đến tham gia hưởng ứng.

        Ngày hội hiến máu đã thu hút được hơn 1000 người tham gia và thu được 900 đơn vị máu, toàn bộ số máu sẽ được chuyển về Trung tâm Huyết học và Truyền máu bệnh viện Hữu nghị Việp Tiệp để dự trữ và phân phối cho các bệnh viện trong khu vực.

       Hàng năm trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức hiến máu tình nguyện theo định kỳ  3 tháng 1 lần, bên cạnh đấy nhà trường còn thành lập và duy trì “Ngân hàng máu sống” – luôn luôn sẵn sàng hiến máu khi lượng máu cần truyền không đủ đáp ứng hoặc những người có nhóm máu hiếm cầu phải được truyền máu cấp cứu sẽ được các bạn Đoàn viên - sinh viên nhiệt tình tham gia cứu giúp.

Một số hình ảnh hoạt động: