Tập huấn nâng cao năng lực hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ

Tập huấn nâng cao năng lực hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ
Ngày 09/6/2017, Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo - Bộ Y tế phối hợp với trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức Tập huấn nâng cao năng lực hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ.
Ngày 09/6/2017, Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo - Bộ Y tế phối hợp với trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức Lớp Tập huấn nâng cao năng lực hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ.
 

 PGS.TS Trần Thị Oanh – Phó Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo phát biểu tại buổi tập huấn
 
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, PGS.TS Trần Thị Oanh – Phó Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo nhấn mạnh, mỗi một công trình khoa học chất chứa trong đó niềm đam mê nghiên cứu, sự cống hiến cũng như ghi nhận những sáng kiến, phát hiện mới của mỗi nhà khoa học trong sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Sự am hiểu các phương pháp để triển khai nghiên cứu một cách hiệu quả cũng như nắm rõ các quy tắc hoàn thiện một bài báo chuẩn mực bằng ngôn ngữ tiếng Anh để hội nhập quốc tế là yêu cầu thiết thực của mỗi cán bộ, nhà khoa học. Do đó, chương trình tập huấn sẽ tập trung vào việc chia sẻ các kinh nghiệm về xuất bản và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực y dược, nhằm nâng cao chất lượng của các hoạt động này.


Viện sĩ. NGND.GS.TS. Phạm văn Thức - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi tập huấn.
 
Chương trình tập huấn hướng dẫn các phương pháp giúp các tác giả trình bày được các thiết kế trong nghiên cứu, cách chọn chủ đề và mục tiêu nghiên cứu, nêu được các nguyên tắc thực hành lâm sàng tốt và đạo đức trong nghiên cứu y sinh học có đối tượng là con người, trình bày được một số khái niệm thống kê cơ bản thường dùng trong phân tích số liệu nghiên cứu khoa học y học, tính toán được cỡ mẫu cho một số mục tiêu nghiên cứu thông dụng, lựa chọn được test thống kê thích hợp cho từng mục tiêu phân tích và phiên giải được kết quả phân tích, trình bày và viết được bài báo khoa học.
 
Kết thúc khóa học, 85 học viên tham gia lớp tập huấn được nhận chứng nhận đào tạo liên tục hoành thành khóa học về nâng cao năng lực hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ. Đây là một chương trình rất bổ ích, thiết thực và phù hợp với những nguyện vọng, đề xuất của các cán bộ giảng dạy trẻ của trường trong việc được học hỏi thêm về phương pháp nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ.
 
Một số hình ảnh trong buổi tập huấn