Thiết lập hợp tác toàn diện giữa Sở Y tế Quảng Ninh và Trường Đại học Y Dược Hải Phòng

Thiết lập hợp tác toàn diện giữa Sở Y tế Quảng Ninh và Trường Đại học Y Dược Hải Phòng
Ngày 25/05/2022, tại Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc giữa Sở Y tế Quảng Ninh và Trường Đại học Y Dược Hải Phòng với nội dung hợp tác trong các lĩnh vực: đào tạo nhân lực y tế, nghiên cứu khoa học, công nghệ, khám chữa bệnh và y tế dự phòng và các lĩnh vực hợp tác khác.
     Ngày 25/05/2022, tại Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc giữa Sở Y tế Quảng Ninh và Trường Đại học Y Dược Hải Phòng với nội dung hợp tác trong các lĩnh vực: đào tạo nhân lực y tế, nghiên cứu khoa học, công nghệ, khám chữa bệnh và y tế dự phòng và các lĩnh vực hợp tác khác.
 

Ký kết hợp tác giữa Sở Y tế Quảng Ninh và trường Đại học Y Dược Hải Phòng
 
     Đến với buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Trọng Diện - Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng, các đồng chí trưởng, phó các phòng chức năng: Văn phòng, Nghiệp vụ Y, Nghiệp vụ Dược, Thanh tra, Kế hoạch tài chính, Giám đốc các bệnh viện: Bệnh viện ĐK Tỉnh, Bệnh viện Bãi Cháy, Bệnh viện Sản Nhi, Bệnh viện Lão khoa- Phục hồi chức năng, Bệnh viện Y Dược cổ truyền, Bệnh viện ĐK khu vực Cẩm Phả, Ban giám hiệu trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh.
     Về phía nhà trường có GS.TS. Phạm Minh Khuê - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Nguyễn Văn Khải - Hiệu trưởng nhà trường, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng cùng các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban giám hiệu, Trưởng phó các Khoa, Phòng, Bộ môn.
     Tại buổi làm việc hai bên cam kết hợp tác toàn diện trong tất cả các lĩnh vực chuyên môn phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, khả năng và nhu cầu của hai bên.
     Trong lĩnh vực đào tạo: Đào tạo đại học; Đào tạo sau đại học; Đào tạo lại, đào tạo liên tục, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ trong lĩnh vực khoa học sức khoẻ.
     Trong lĩnh vực Hợp tác khoa học công nghệ: Phối hợp cùng thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học các cấp; Hình thành các nhóm nghiên cứu liên ngành và liên chuyên ngành với các đối tác trong nước và quốc tế; Hợp tác phát triển các cơ sở; nghiên cứu chuyên sâu kết hợp với đào đạo, ứng dụng và chuyển giao sản phẩm; Tổ chức hoạt động vườn ươm công nghệ và khởi tạo doanh nghiệp; Hợp tác chuyển giao công nghệ; Tham gia các hội đồng khoa học, đào tạo; Tham gia và tổ chức các hội nghị, hội thảo khoa học; Hợp tác công bố khoa học trên Tạp chí khoa học trong nước và các tạp chí khoa học quốc tế.
     Hợp tác khám chữa bệnh và y tế dự phòng: Hợp tác giữa Trường, Bệnh viện Trường với các bệnh viện Tỉnh và các hiệp hội ngành khoa học sức khoẻ để triển khai các hoạt động khám chữa bệnh, đào tạo và nghiên cứu khoa học và chuyển giao kỹ thuật; Hợp tác toàn diện công tác khám chữa bệnh và phát triển các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện; Hợp tác toàn diện công tác y tế dự phòng;
     Cơ sở thực tập và trao đổi giáo dục: Trường Đại học Y Dược Hải Phòng xây dựng điểm vệ tinh của Trường tại một số bệnh viện hạng 1, hạng 2 và trung tâm y tế của Tỉnh Quảng Ninh theo Nghị định 111/2017 để làm cơ sở thực hành cho sinh viên.
     Trên cơ sở đó các đơn vị của Sở Y tế sẽ là cơ sở thực hành tốt tạo môi trường để giảng viên và sinh viên của nhà trường thực hành nghề nghiệp, rèn luyện và phát triển năng lực chuyên môn và là một trong những mạng lưới “Trường – Viện” tốt. Với các nội dung đã thống nhất tại buổi làm việc, Lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ninh và Trường Đại học Y Dược Hải Phòng sẽ chỉ đạo các phòng chức năng hai đơn vị xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể để phối hợp với nhau. Những nội dung nào cần xin ý kiến cấp trên sẽ cùng thống nhất đề xuất với các Bộ ngành liên quan, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh.
     Với tinh thần làm việc “Trao đổi thẳng thắn, chân tình, thắt chặt và hiệu quả” và kết quả tại buổi làm việc, trong thời gian tới hai bên sẽ tiếp tục đồng hành hiệu quả hơn
 

PGS.TS. Nguyễn Văn Khải - Hiệu trưởng nhà trường, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng phát biểu tại buổi làm việc


Đại diện lãnh đạo trường Đại học Y Dược Hải Phòng tặng quà lưu niệm Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh