Toạ đàm “Đào tạo liên tục theo nhu cầu xã hội: Thực trạng, thuận lợi, khó khăn và giải pháp”

Toạ đàm “Đào tạo liên tục theo nhu cầu xã hội: Thực trạng, thuận lợi, khó khăn và giải pháp”
Ngày 22/7/2022, Trung tâm hợp tác và phát triển đào tạo trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức buổi Toạ đàm “Đào tạo liên tục theo nhu cầu xã hội: Thực trạng, thuận lợi, khó khăn và giải pháp”
Ngày 22/7/2022, Trung tâm hợp tác và phát triển đào tạo trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức buổi Toạ đàm “Đào tạo liên tục theo nhu cầu xã hội: Thực trạng, thuận lợi, khó khăn và giải pháp”

       Đến dự với buổi toạ đàm có PGS.TS. Nguyễn Thanh Hồi - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng cùng với các thầy, cô giáo là giảng viên thỉnh giảng ở Bệnh viện trong thành phố. Về phía nhà trường có GS.TS. Phạm Minh Khuê - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Nguyễn Văn Khải - Hiệu trưởng nhà trường, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng, PGS.TS. Phạm Văn Mạnh - Phó hiệu trưởng, Giám đốc Trung tâm hợp tác và phát triển đào tạo, PGS.TS. Phạm Văn Linh - Phó hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy, cô giáo là trưởng, phó các Khoa, Phòng, Bộ môn, Trung tâm nhà trường.

GS.TS. Phạm Minh Khuê - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại buổi Toạ đàm
 
       Thời gian qua, chất lượng đào tạo liên tục tại nhà trường luôn được cải thiện đã góp phần đáng kể vào việc nâng cao chất lượng đào tạo và hình ảnh của nhà trường. Không những vậy, đào tạo liên tục đã góp phần cho nhân viên y tế nâng cao năng lực, chuyên môn là lời giải cho bài toán về mô hình bệnh tật đang ngày càng trở lên phức tạp như ngày nay. Bên cạnh kết quả đạt được, cũng còn  không ít học viên hoặc thầy, cô giảng bài còn mang tính hình thức, hiệu quả chưa cao. Từ thực tế đó, Tọa đàm nhằm mục đích tạo diễn đàn để các đại biểu có ý kiến đánh giá xác thực nhất về thực trạng, hiệu quả hoạt động của Trung tâm hợp tác và phát triển đào tạo. Qua đó, xây dựng giải pháp, đồng thời báo cáo và đề xuất Đảng uỷ, Ban giám hiệu và Hội đồng trường các vấn đề liên quan nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Trung tâm.
        Buổi Tọa đàm ghi nhận nhiều ý kiến sâu sắc từ những người làm công tác quản lý Nhà nước đến những người trực tiếp tham gia giảng dạy. Khẳng định hiệu quả của Trung tâm trong việc góp phần thiết thực vào công tác đào tạo liên tục.
 

PGS.TS. Nguyễn Văn Khải - Hiệu trưởng nhà trường, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng phát biểu tại buổi Toạ đàm
 
        Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã thẳng thắn nêu lên một số những khó khăn, bất cập trong hoạt động, cụ thể: Các bộ môn chưa thực sự xem trọng hoạt động đào tạo liên tục, Cơ sở vật chất vẫn còn yếu kém, Chất lượng bài giảng chưa được cải thiện,…
Từ thực tiễn trên, để Trung tâm hợp tác và phát triển đào tạo ngày càng phát triển vững mạnh hoạt động một cách hiệu quả, các đại biểu đã đề xuất nhiều giải pháp: Đầu tư bài giảng chuyên sâu, coi đào tạo liên tục là 1 hoạt động chính của bộ môn, Khoa, Cơ chế tài chính minh bạch, công khai, Cập nhật phổ biến kiến thức và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế,…


PGS.TS. Phạm Văn Mạnh - Phó hiệu trưởng, Giám đốc Trung tâm hợp tác và phát triển đào tạo phát biểu tại buổi Toạ đàm
 
       Phát biểu kết thúc Tọa đàm, PGS.TS. Phạm Văn Mạnh - Phó hiệu trưởng, Giám đốc Trung tâm ghi nhận đóng góp của các đại biểu tham dự buổi toạ đàm cũng như những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn và sẽ tổng hợp, nghiên cứu đề xuất cấp có thẩm quyền các giải pháp để củng cố, tăng cường năng lực hoạt động cho Trung tâm. Đồng thời, PGS.TS. Phạm Văn Mạnh cũng nhấn mạnh một số yêu cầu đối với các Khoa, Bộ môn cụ thể: Đề nghị các Khoa, Bộ môn tiếp tục nghiên cứu, quan tâm hỗ trợ cho hoạt động đào tạo liên tục; Đổi mới bài giảng và cập nhật các Hướng dẫn, Thông tư của Bộ Y tế; Đề xuất một cán bộ giáo vụ của đơn vị hỗ trợ công tác đào tạo theo nhu cầu của xã hội; Cán bộ Trung tâm tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ về nghiệp vụ cho các cán bộ chuyên trách….


Toàn cảnh buổi Toạ đàm



Ảnh chụp lưu niệm của các đại biểu tham dự buổi Toạ đàm