Tôn vinh người hiến máu và hiến máu tình nguyện năm 2021

Tôn vinh người hiến máu và hiến máu tình nguyện năm 2021
Sáng 09/7/2021, tại Trường Đại học Y Dược Hải Phòng diễn ra lễ kỷ niệm ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện năm 2021 và hiến máu tình nguyện. Chương trình do Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hải Phòng phối hợp với Trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức.
Sáng 9/7, tại Trường Đại học Y Dược Hải Phòng diễn ra lễ kỷ niệm ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện năm 2021 và hiến máu tình nguyện. Chương trình do Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hải Phòng phối hợp với Trường Đại học Y Dược Hải Phòng tổ chức.

Dự Lễ kỷ niệm có bà Cao Thị Phượng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện thành phố, ông Nguyễn Kim Pha – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, bà Vũ Thị Hương – Trưởng ban Thi đua khen thưởng thành phố, các đồng chí là Thường trực Hội Chữ thập đỏ thành phố. Về phía nhà trường có PGS.TS. Phạm Minh Khuê – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Phạm Văn Mạnh – Phó bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ nhà trường cùng với đại diện lãnh đạo các trường Đại học, Cao đẳng trong thành phố, Thường trực Hội CTĐ các quận huyện và các tổ chức, cá nhân được khen thưởng.


Bà Cao Thị Phượng – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện thành phố Hải Phòng phát biểu tại buổi Lễ

Nhằm tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của những người tình nguyện hiến máu cứu người, từ năm 2004, Tổ chức Y tế Thế giới, Hiệp hội Chữ thập đỏ Quốc tế, Hiệp hội hiến máu Quốc tế… đã thống nhất lấy ngày 14/6 hàng năm là ngày tôn vinh những người hiến máu. Đây cũng là dịp để tôn vinh nhà bác học Mỹ gốc Áo sinh ngày 14/6 – người phát hiện ra nhóm máu A;B;O và RH. Các nước thành viên Tổ chức Y tế thế giới thống nhất đây là một sự kiện quan trọng đánh dấu bằng việc tổ chức các hoạt động nhằm ghi nhận, biểu dương những người đã hiến máu, hiến máu nhiều lần để tôn vinh họ, đồng thời khích lệ những người khỏe mạnh hiến máu cứu người. Năm 2020, mặc dù rất khó khăn trong công tác tổ chức các đợt hiến máu lưu động do dịch bệnh COVID-19 nhưng thành phố Hải Phòng đã có cách làm sáng tạo vừa làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh và tổ chức tốt các đợt hiến máu bảo đảm an toàn theo quy định của ngành Y tế, đã tiếp nhận được 36.432 đơn vị máu (250ml), đạt 100,6% Kế hoạch Ban chỉ đạo Quốc gia giao cho thành phố, tỷ lệ người hiến máu tình nguyện tiếp tục đạt hơn 97% và tỷ lệ người hiến máu nhắc lại đạt trên 50%.

Theo bà Cao Thị Phượng – Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ thành phố Hải Phòng, Phó Trưởng Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện, phong trào hiến máu tình nguyện ở Hải Phòng diễn ra sôi nổi và có chiều sâu. Phong trào hiến máu phát triển rộng khắp các cơ quan, đơn vị, ban ngành đặc biệt là các trường đại học. Có 8 câu lạc bộ hiến máu được thành lập trong các trường đại học. Trong điều kiện dịch bệnh COVID-19, Hải Phòng là một trong những địa phương đảm bảo lượng máu để cứu chữa người bệnh, thậm chí còn có một ngân hàng máu dự trữ sẵn sàng hỗ trợ cho các tỉnh lân cận như Hải Dương, Thái Bình…

Tại lễ kỷ niệm, 1 tập thể, 1 gia đình và 73 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện được trao tặng Bằng khen của UBND thành phố và Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng.

Cũng tại chương trình, ban tổ chức đã phát động và thu nhận được 575 đơn vị máu của các tình nguyện viên là cán bộ công nhân viên, sinh viên trường Đại học Y Dược Hải Phòng.


Các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện được nhận Bằng khen của UBND thành phố và Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng.



PGS.TS. Phạm Minh Khuê – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường tới thăm và động viên các tình nguyện viên Hiến máu


Một số tiết mục văn nghệ tại buổi Lễ








Một số hình ảnh trong buổi hiến máu