Hội thảo truyền thông phòng chống và giảm thiểu tác hại của thuốc lá

Hội thảo truyền thông phòng chống và giảm thiểu tác hại của thuốc lá
Hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5/2014, chiều ngày 22 tháng 5, Đoàn Thanh niên Hội sinh viên trường Đại học Y Dược Hải Phòng, Câu lạc bộ Y học dự phòng phối hợp với trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe thành phố Hải Phòng đã tổ chức Hội thảo truyền thông phòng chống và giảm thiểu tác hại của thuốc lá.

Đ/c Nguyễn Quang Chính - Giám đốc trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe thành phố Hải Phòng
phát biểu tại Hội thảo
 
Tới dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Quang Chính - Giám đốc trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe thành phố Hải Phòng về phía nhà trường có đồng chí Nguyễn Thị Minh Ngọc - Bí thư Đoàn trường, đồng chí Nguyễn Hải Ninh – Phó Bí thư thường trực Đoàn trường, đồng chí Vũ Quang Tuyên - Phó Bí thư Đoàn trường, đồng chí Phạm Bích Ngọc - Ủy viên BCH Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên và các đồng chí đoàn viên, sinh viên trong toàn trường.
Ngày thế giới không thuốc lá được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chọn vào ngày 31 tháng 5, bắt đầu từ năm 1987. Với mục đích tạo ra một khoảng thời gian 24 tiếng không có khói thuốc lá trên toàn cầu, Tổ chức Y tế Thế giới mong muốn thu hút sự chú ý của cộng đồng tới tác hại của thuốc lá đối với người hút thuốc chủ động cũng như bị động. Từ đó đến nay, Ngày thế giới không thuốc lá đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo những người không hút thuốc và các chính phủ, tổ chức y tế trên toàn thế giới.
Tại hội thảo, các bạn sinh viên đã có cơ hội giao lưu và trò chuyện cùng đồng chí Nguyễn Quang Chính, được chia sẻ các thông tin về tác hại của thuốc lá cũng như những phương pháp để bỏ thuốc hiệu quả. Đây là cơ hội tốt để mỗi bạn sinh viên được trang bị những hiểu biết cần thiết để có thể trước hết là tuyên truyền, vận động người thân của mình bỏ thuốc, sau đó rộng hơn là cộng đồng



Đ/c Nguyễn Thị Minh Ngọc - Bí thư đoàn trường tặng hoa
Đ/c Nguyễn Quang Chính - Giám đốc trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe thành phố Hải Phòng


 
Đông đảo các bạn sinh viên tham dự Hội thảo rất hào hứng
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thành Trung - CTCT