Tình nguyện mùa đông tại huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai

Tình nguyện mùa đông tại huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai
Chào mừng thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Y Dược Hải Phòng khóa XVII, nhiệm kỳ (2015 – 2017), hưởng ứng chương trình “tình nguyện mùa đông” Đoàn thanh niên trường đã phối hợp với Đoàn thanh niên Công an thành phố Hải Phòng tổ chức chương trình tình nguyện đến với bà con huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.
Chương trình tình nguyện mùa đông năm 2015 của Đoàn thanh niên trường Đại học Y Dược Hải Phòng là chung tay vì an sinh xã hội, với địa bàn hoạt động trọng điểm là các tỉnh biên giới phía bắc, vùng núi. Các chương trình, hoạt động tình nguyện ưu tiên tập trung tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tư vấn cho người dân vùng núi, biên giới chủ động phòng chống dịch bệnh phát sinh trong mùa đông, hỗ trợ, giúp đỡ người dân tặng chăn và quần áo mùa đông nhằm phòng tránh rét đậm rét hại, ứng phó với thiên tai lũ lụt, chăm lo hỗ trợ tết cho người nghèo, đối tượng chính sách và người có công với cách mạng.
Trong đợt tình nguyện này đoàn đã Khám bệnh, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho 270 người tại xã Na Hối huyện Bắc Hà với người nhỏ nhất là 12 tháng tuổi và cao tuổi nhất là 84 tuổi. Đa số những người đến khám ở đây là bà con dân tộc thiểu số, đời sống gia đình còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn không có khả năng tiếp cận với các dịch vụ Y tế, chăm sóc sức khỏe.
Cũng trong đợt tình nguyện lần này đoàn đã tặng quần áo ấm cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn thông qua Phòng Giáo dục huyện Bắc Hà; tặng chăn ấm cho 15 gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng trường tiểu học Hoàng Thu Phố, huyện Bắc Hà 01 bộ trống đội và trang phục, tặng 1000 quyển vở và bút, tặng 30 áo phao ấm và 15 chăn ấm cho học sinh; tặng bát đũa, thùng cốc cho các em học sinh trường Nội trú. Ngoài ra đoàn tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ “Ngọn lửa tình nguyện” với đoàn thanh niên huyện Bắc Hà.
Thông qua những chương trình tình nguyện giúp cho các đoàn viên, sinh viên nhà trường thấu hiểu được sự vất vả, hoàn cảnh khó khăn của đồng bào vùng sâu, vùng xa, qua đó góp phần giúp các đồng chí có cái nhìn nhận thực tế và những trải nghiệm, chia sẻ cộng đồng hiệu quả.


Giao lưu văn nghệ tại huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai


Tặng quà lưu niệm cho huyện đoàn Bắc Hà


Khám bệnh tình nguyện tại xã Na Hối, huyện Bắc Hà


Chụp ảnh lưu niệm tại trạm y tế xã Na Hối, huyện Bắc Hà


Tặng chăn ấm cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hoàng Thu Phố, huyện Bắc Hà





Tặng bộ trống Đội, quần, áo, chăn ấm, bút, vở cho các em học sinh nghèo tại trường tiểu học
Hoàng Thu Phố của huyện Bắc Hà