Tôn vinh người hiến máu và hiến máu tình nguyện năm 2014

Tôn vinh người hiến máu và hiến máu tình nguyện năm 2014
Thực hiện Kế hoạch của Ban chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện về việc Tổ chức Lễ Tôn vinh người hiến máu tình nguyện năm 2014. Nhằm ghi nhận, biểu dương và khuyến khích các cá nhân, tập thể và gia đình có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện tại Hải Phòng cũng như để đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động hiến máu tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng. Sáng ngày 10 tháng 6 năm 2014, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hải Phòng phối hợp với trường Đại học Y Dược Hải Phòng long trọng tổ chức Lễ Tôn vinh người hiến máu tình nguyện năm 2014 và hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng hè năm 2014”.

TS. Trịnh Thị Lý - Phó Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng tặng hoa chúc mừng cho đơn vị tổ chức
 
Đến dự Lễ tôn vinh, về phía thành phố có TS. Trịnh Thị Lý - Phó Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng. Ông Bùi Mạnh Phúc - Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thành phố, Thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố cùng các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố và Ban Chỉ đạo các quận, huyện; Các đồng chí lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, đoàn thể thành phố, các quận, huyện và các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp nghề trên địa bàn thành phố. Về phía Nhà trường có NGƯT.GS.TS. Phạm Văn Thức - Thành uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường. PGS.TS. Phạm Văn Liệu - Phó Hiệu trưởng nhà trường, Giám đốc Bệnh viện trường. Đặc biệt là sự hiện diện của 63 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu nhân đạo được các cấp khen thưởng nhân dịp này và 500 đoàn viên, sinh viên trường Đại học Y Dược Hải Phòng và một số trường Đại học, Cao đẳng của thành phố.
 Phát biểu tại buổi lễ, Ông Bùi Mạnh Phúc - Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng, Thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố cho biết hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, tạo nên sự chia sẻ, quan tâm, đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau trong xã hội ngày nay. Trong 20 năm qua, phong trào đã phát triển mạnh mẽ, góp phần không nhỏ giúp Trung tâm Huyết học - Truyền máu luôn đáp ứng một lượng máu ổn định. Hàng triệu trái tim nhân ái đã và đang cống hiến những “giọt hồng” để làm cho cuộc đời này thêm tươi đẹp và nhân văn hơn.
 Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố và của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp có hiệu quả của các Sở, ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của đông đảo sinh viên các trường Đại học Cao đẳng, cán bộ công nhân viên chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố. Trường ĐH Y Dược Hải Phòng tự hào là một trong những đơn vị có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện của thành phố.
 

TS. Trịnh Thị Lý - Phó Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng trao Bằng khen của UBND thành phố Hải Phòng
cho những tập thể xuất sắc trong phong trào "Hiến máu tình nguyện"

Để ghi nhận, động viên và biểu dương nghĩa cử cao đẹp của những người đã cống hiến, hoạt động vì sự sống của người bệnh. UBND thành phố Hải Phòng, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng đã trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu. Nhân dịp này, Ban tổ chức Lễ Tôn vinh cũng tổ chức hoạt động hưởng ứng hướng về biển đảo quê hương với hoạt động quyên gây Quỹ “Vì biển đảo quê hương” của thành phố. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được dùng để ủng hộ bà con ngư dân và các chiến sĩ hải quân đang ngày đêm bám biển để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.
 

Ông Bùi Mạnh Phúc - Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng trao Bằng khen của Trung ương
Hội Chữ thập đỏ cho những cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu và vận động hiến máu
 
 Ngay sau buổi Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện năm 2014, Trung tâm huyết học truyền máu Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cùng với Đoàn thanh niên, Hội sinh viên, Câu lạc bộ hiến máu của nhà trường với các trường bạn đã tổ chức hiến máu ngay tại khu nhà C của trường Đại học Y Dược Hải Phòng. Trong ngày phát động đã thu được 341 đơn vị máu phục vụ cho cấp cứu, chữa bệnh của bệnh nhân.
Hiến máu nhân đạo là hoạt động thường xuyên được tổ chức tại trường Đại học Y Dược Hải Phòng và nhà trường luôn là đơn vị đi đầu trong phong trào này. Với số lượng sinh viên không nhiều, nhưng các bạn đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện với số lượng nhiều lần và luôn sẵn sàng hiến máu khi có bệnh nhân cần máu gấp. Hoạt động này trên hết là mang tính nhân đạo, nhân văn sâu sắc cứu sống được những mạng người trước lưỡi hái của tử thần.
 

TS. Trịnh Thị Lý - Phó Giám đốc sở Y tế Hải Phòng trao Bằng khen của UBND Thành phố
cho các cá nhân tiêu biểu trong phong trào "Hiến máu tình nguyện"


Hiến máu tình nguyện tại nhà C trường Đại học Y Dược Hải Phòng

Tác giả bài viết: Nguyễn Thành Trung - CTCT