Youth Day 2013 - Ngày hội của giới trẻ

Youth Day 2013 - Ngày hội của giới trẻ
Youth Day 2013 - đã trở thành ngày hội của giới trẻ được tổ chức lần thứ 3 vào ngày 25/8/2013, tại Công viên Gò Đống Đa - Hà Nội thu hút được sự tham gia của hàng nghìn bạn trẻ. Tại đây diễn ra những hoạt động hết sức vui vẻ, tươi trẻ, năng động tạo ra sự đoàn kết trong giới trẻ và qua đó cũng hứa hẹn và ghi nhận con số kỷ lục về người tham gia hiến máu tình nguyện, đồng thời sẽ tiếp thêm sự sống cho hàng ngàn bệnh nhân mắc các chứng bệnh liên quan đến máu.
Ngày hội giới trẻ Youth Day do Chi hội thanh niên vận động hiến máu tình nguyện 27.2 – Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức mỗi năm một lần vào ngày chủ nhật cuối của tháng 8. Khởi động từ năm 2010, đến nay chương trình đã ghi nhận những con số rất ấn tượng. Từ 630 đơn vị máu tiếp nhận, thu hút hơn 2000 lượt người tham dự năm 2010 đã tăng lên hơn 10000 tham dự và thu được 2050 đơn vị máu tại Youth Day 2012. Hơn 6000 bệnh nhân mắc các căn bệnh về máu không chỉ được tiếp thêm sự sống mà còn được tiếp thêm ý chí, nghị lực để tiếp tục đồng hành cùng các bạn trẻ trong hành trình nối nhịp cầu nhân ái vì sự sống của người bệnh.
Năm 2013, tiếp tục thông điệp “Tôi tự hào - Tôi người Việt Nam”, ngày hội Youth Day mang đến cho các bạn trẻ cơ hội được thể hiện cá tính và sự năng động của mình thông qua chuỗi hoạt động ý nghĩa xoay quanh năm chủ đề nóng: giới trẻ nói không với thuốc lá, giới trẻ với cộng đồng LGBT, giới trẻ với an toàn giao thông, giới trẻ với mạng xã hội, giới trẻ với hoạt động tình nguyện. Bên cạnh đó, ngày hội cũng là nơi để tuổi trẻ thể hiện trách nhiệm và lòng nhân ái với cộng đồng, đặc biệt là những bệnh nhân mắc những căn bệnh hiểm nghèo về máu thông qua hoạt động hiến máu tình nguyện.
Hòa chung với không khí của ngày hội này sinh viên Đại học Y Hải Phòng đã tích cực tham gia với lòng cốt là các thành viên của Câu lạc bộ Hiến máu, Đội Sinh viên tình nguyện do đồng chí Lê Phi Đại - UVBCH Đoàn trường, Chủ nhiệm CLB Hiến máu, Đội trưởng Đội Sinh viên tình nguyện làm trưởng đoàn.
Các tình nguyện viên đã cùng tham gia hiến máu, hỗ trợ hoạt động hiến máu, giao lưu với các bạn sinh viên các trường như ĐH Y Hà Nội, Học viện Kỹ thuật quân sự, ĐH Thủy Lợi... tham gia nhảy Flasdmod với tổng gần 5.000 Tình nguyện viên ở thủ đô cũng như 1 số tỉnh khác như Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình... Nhóm đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm quý trong hoạt động tình nguyện, hy vọng sắp tới đây tại ngôi trường ĐH Y Hải Phòng thân yêu của chúng ta “Ngày hội tình nguyện” sẽ được tổ chức tốt. Đặc biệt trong lần tham gia chương trình “ Tôi trẻ tôi chia sẻ” – một hoạt động của Youth Day 2013 SV ĐH Y HP đã quyên góp ủng hộ: 210 vở và 256 bút và 200.000 đồng cho học sinh tiểu học. Tuy số lượng ủng hộ về vật chất không lớn nhưng cũng đã thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách” của sinh viên ĐH Y Hải Phòng đối với các mầm non tương lai của đất nước. Rất mong các bạn sẽ tiếp tục cùng sát cánh những ước mơ của các em.


Hòa chung trong điệu nhảy Flasdmod vui nhộn, sôi động


Gửi tặng những món quà nhỏ đầy ý nghĩa cho các em học sinh tiểu học



Cùng tham gia hiến máu và hỗ trợ hoạt động hiến máu


Đoàn chụp ảnh lưu niệm