Trung tâm Mô phỏng lâm sàng


THS.BS. PHẠM THỊ VÂN ANH
Giám đốc Trung tâm

Email: 

THS.BS. PHÙNG CHÍ THIỆN
Phó giám đốc Trung tâm

Email:
 

THS. VŨ THỊ MAI ANH
Giảng viên

Email: vtmanh@hpmu.edu.vn

KTV. VŨ VĂN HỢP
Email: 

KTV. PHẠM HỒNG NHUNG
Email: 

KTV. TRẦN THỊ HÀ
Email:

KTV. ĐÀO THỊ BÍCH NGỌC
Email:

KTV. TẠ THỊ HẰNG
Email:

KTV. NGUYỄN THỊ BÌNH
Email:

 KTV. NGUYỄN THỊ NGÂN
Email: ntngan@hpmu.edu.vn
1. Chức năng
Trung tâm Mô phỏng lâm sàng có chức năng tham mưu cho Hiệu trưởng, Ban Giám hiệu  về phát triển nâng cao công tác đào tạo, huấn luyện kỹ năng y khoa cho sinh viên, học viên và nhân viên y tế.
2. Nhiệm vụ
a) Tổ chức giảng dạy và huấn luyện các kỹ năng y khoa cơ bản cho sinh viên từ năm 2 đến năm 6.
b) Xây dựng các kịch bản, tình huống mô phỏng để huấn luyện kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp, hợp tác, liên chuyên khoa, kỹ năng biện luận, ra quyết định và giải quyết vấn đề.
c) Xây dựng các video để dạy học về thái độ, kỹ năng cơ bản và đăng tải trên trang web của đơn vị cho sinh viên tiếp cận và tự học.
d) Xây dựng và phát triển chương trình huấn luyện bệnh nhân chuẩn tạo điều kiện cho sinh viên có điều kiện được thực hành tốt nhất để đảm bảo an toàn cho người bệnh khi sinh viên thực hành trên người bệnh thật.
e) Xây dựng các quy trình thi OSCE, phối hợp chặt chẽ với Trung Tâm Khảo Thí và Quản Lý Chất Lượng để đảm bảo việc lượng giá theo đúng quy chế.
f) Tổ chức các trạm thi OSCE lượng giá giữa kỳ, cuối kỳ và lượng giá kỳ thi tốt nghiệp cho các đối tượng sinh viên.
g) Xây dựng các trạm thi OSCE nhằm lượng giá năng lực bác sĩ y khoa để cấp chứng chỉ hành nghề quốc gia.
h) Huấn luyện và phát triển đội ngũ giảng viên kiêm chức tại các bệnh viện tuyến quận/huyện/cộng đồng nhằm tăng cường số lượng và chất lượng đội ngũ giảng viên kiêm chức.
i) Thực hiện huấn luyện các kỹ năng y khoa nâng cao cho các đối tượng sau đại học, nhân viên y tế.
j) Thực hiện nghiên cứu khoa học để kết hợp mô phỏng lâm sàng vào giáo dục y học nhằm cải tiến chất lượng các phương pháp dạy học và nâng cao chất lượng đào tạo y khoa.
k) Xây dựng các nội quy, quy chế với những người làm việc, giảng dạy và học tập tại Trung Tâm bao gồm quy chế học ngoài giờ.
l) Quản lý, lưu trữ các văn bản, tài liệu và tài sản liên quan đến chức năng nhiệm vụ của trung tâm.
m) Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được nhà trường phân công.
 
3. Tổ chức và chế độ hoạt động
a) Trung tâm Mô phỏng lâm sàng chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Phó Hiệu trưởng phụ trách đào tạo đại học. Trung tâm có Giám đốc trung tâm và 01 Phó Giám đốc trung tâm.
b) Giám đốc trung tâm là người phụ trách, quản lý và điều hành tất cả các công việc của trung tâm; chịu trách nhiệm giúp Hiệu trưởng nắm bắt tình hình công tác đào tạo, huấn luyện kỹ năng y khoa cho các đối tượng trong nhà trường.
c) Phó Giám đốc trung tâm là người giúp Giám đốc trung tâm điều hành công tác chung của trung tâm và trực tiếp phụ trách những công việc do Giám đốc trung tâm phân công.
d) Số lượng viên chức, nhân viên của Trung tâm Mô phỏng lâm sàng được tuyển dụng tuỳ theo nhu cầu thực tế và do Hiệu trưởng quyết định. Chức trách và nhiệm vụ cụ thể của viên chức, nhân viên trong trung tâm thực hiện theo quy định của nhà trường và do Giám đốc trung tâm phân công (có bảng mô tả công việc của từng vị trí). Viên chức, nhân viên trong trung tâm có thể được bố trí, luân chuyển, điều động hoặc kiêm nhiệm công tác khác tùy theo nhu cầu công tác của nhà trường.