Lý do đăng cai tại Hải Phòng

Tuesday - 07/03/2017 10:11

Sự cần thiết nghiên cứu về tiếp cận Ngoại khoa tại Việt Nam

  • Việt Nam là một nước đang phát triển nhanh ở châu Á, tính bền vững trong phát triển và y tế là yếu tố then chốt. Tăng cường tiếp cận Ngoại khoa là một phương pháp hiệu quả để cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe và làm giảm sự khác biệt sức khỏe giữa các nhóm cộng đồng và xã hội. Tiếp cận Ngoại khoa sẽ giúp phẫu thuật viên có điều kiện làm việc tốt hơn, giảm nguy cơ tai biến, biến chứng cho người bệnh, giảm số ngày nằm viện, giảm gánh nặng kinh tế cho người bệnh và quỹ bảo hiểm.

  • Đây là một vấn đề hoàn toàn mới tại Việt Nam và ít được thầy thuốc, các nhà quản lý quan tâm nghiên cứu nhưng có ý nghĩa quan trọng trong chăm sóc sức khỏe ban đầu cũng như nâng cao năng lực sức khỏe cho người bệnh, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa, hải đảo.

  • Trong cuộc họp với Hội bệnh Ngoại Lai Pháp tháng 12 năm 2016 tại Paris Pháp, Hội đã quyết định phối hợp với Trường Đại học Y Dược Hải Phòng đăng cai hội nghị lần thứ 10 với chủ đề “Tiếp cận ngoại khoa tại các nước nhiệt đới và Cập nhật về ung thư. Đây là cơ hội học hỏi và giao lưu quốc tế về tiếp cận ngoại khoa, thúc đẩy nghiên cứu về vấn đề này tại Việt Nam. Đây cũng là dịp quảng bá hình ảnh đất nước, ngành Y và Trường Đại học Y Dược Hải Phòng với thế giới.

Sự sẵn sàng của Trường đăng cai:

  • Trường Đại học Y Dược Hải Phòng có những mối quan hệ chặt chẽ, rộng rãi với các đối tác là các tổ chức, các trường đại học và viện nghiên cứu tại các nước châu Á như tại Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước Đông Nam Á.

  • Trường có kinh nghiệm tổ chức thành công nhiều Hội nghị Quốc tế

  • Hội nghị sức khỏe năng lực châu Á, Hội nghị quốc tế Răng hàm mặt vào tháng 11/2016 là bước đệm để trường triển khai các nghiên cứu về sự tiếp cận của cộng đồng với các vấn đề sức khỏe trong đó có các tiếp cận về ngoại khoa.

  • Trường được sự hỗ trợ về mặt khoa học của Hội bệnh Ngoại lai Pháp và Viện Hàn lâm Y học quốc gia Pháp, Hội Ung thư Việt Nam.

Các điều kiện thuận lợi khác của Hải Phòng

  • Cơ sở vật chất của Trường Đại học Y Dược Hải Phòng đủ để tổ chức Hội nghị như: Hội trường, Các phòng hội thảo thuộc khu nhà mới của Trường Đại học Y Dược Hải Phòng hoàn thiện năm 2016.

  • Hải Phòng là thành phố du lịch với những điểm đến nổi tiếng Thế giới. Các khách sạn 4 sao đủ đáp ứng lượng khách quốc tế dự kiến. Các đại biểu quốc tế đến Hải Phòng sẽ có cơ hội thăm quan du lịch Cát Bà, Vịnh Hạ Long, Hà Nội trong ngày.

  • Cùng với sân bay Cát Bi, khách quốc tế có thể đến Hải Phòng qua sân bay Nội Bài, sân bay Tân Sơn Nhất, Đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng vừa được đưa vào sử dụng từ năm 2016.

2benleft
2benleft
You did not use the site, Click here to remain logged. Timeout: 60 second