06:17 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

MENU

Liên Kết

Trang nhất » Tin Tức » VP ĐẢNG ỦY, CÁC TỔ CHỨC ĐOÀN THỂ

Đồng hành cùng sinh viên Đại học Y Dược Hải Phòng chung tay đẩy lùi Covid-19

Thứ ba - 14/04/2020 10:01
      Đồng hành cùng sinh viên Trường Đại học Y Dược Hải Phòng chung tay đẩy lùi Covid-19, ngày 12/04/2020, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường tổ chức chương trình gây quỹ hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.
      Tới tham dự lễ trao tặng tại Ký túc xá tập trung có PGS.TS. Đinh Thị Thanh Mai - Chủ tịch Hội đồng trường, TTƯT.PGS.TS. Phạm Văn Mạnh - Phó bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS. Phạm Minh Khuê - Phó hiệu trưởng nhà trường, ThS. Vũ Quang Tuyên - Trưởng phòng Công tác chính trị, Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên, cùng các đồng chí trong BCH Đoàn Thanh niên, Ban Thư ký Hội sinh viên trường tham dự.
      Do tình hình dịch bệnh Covid-19 phát triển và lây lan trên diện rộng, trước đó nhà trường đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tích cực để bảo đảm điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập tại trường, đồng thời trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết nhằm hỗ trợ cho sinh viên trong phòng dịch và là lực lượng sẵn sàng tham gia tuyến đầu cùng thành phố Hải Phòng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Ban chấp hành Đoàn thanh niên – Hội sinh viên trường đã vận động và cử gần 100 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại Sân bay Cát Bi, tham gia các chốt kiểm soát tại Quận Hải An, Ngô Quyền và Phường Đằng Giang. Tuy nhiên, dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, nhà trường đã chuyển đổi sang hình thức dạy và học trực tuyến trong đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19. Kể từ khi thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội từ ngày 28/3 – 15/4/2020. Sinh viên được yêu cầu ở lại tại phòng trọ, ký túc xá để thường xuyên theo dõi lịch học và tham gia đầy đủ các buổi học online. Trong đó, có rất nhiều sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn khi bố mẹ bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài, bản thân các em cũng không thể đi làm thêm để bớt đi gánh nặng cho gia đình…
      Đồng cảm với những khó khăn và tâm tư của sinh viên, Ban chấp hành Đoàn thanh niên – Hội sinh viên trường triển khai chương trình gây quỹ với mong muốn hỗ trợ một phần cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có thể vượt qua được trong giai đoạn này vươn lên trong học tập và đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ khó khăn, giúp đỡ của Hội chữ thập đỏ nhà trường, quý Thầy/Cô về các suất học bổng, hỗ trợ học phí, chi phí sinh hoạt cho các em sinh viên…
      Đối với sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19 cần được hỗ trợ khẩn cấp có 127 sinh viên với mỗi suất quà có giá trị 400.000 đồng (gồm tiền mặt + hiện vật), 32 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận hỗ trợ đợt 2 bằng tiền mặt là 1.200.000 đồng/sinh viên. Đối với sinh viên đang ở nội trú tại Ký túc xá tập trung và Khu Khách sạn sinh viên gồm 800 sinh viên mỗi sinh viên nhận phần quà trị giá 30.000 đồng/sinh viên. Những phần quà hết sức ý nghĩa đã kịp thời trao tặng đến sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 như là nguồn động viên tinh thần cho sinh viên có thể quyết tâm vượt khó khăn và vươn lên trong học tập. 

 







 







Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn